Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thi-Triễn lãm bò sữa TP. Hồ Chí Minh lần V

Hội thi-Triễn lãm bò sữa TP. Hồ Chí Minh lần V
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Hội thi – Triển lãm gồm có các hoạt động chính như:

- Hội thi bao gồm 3 nội dung: Thi “Kiến thức và kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi”, thi “Bò sữa tốt”, thi “Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững”.

- Hội chợ - Triển lãm giống nông nghiệp với quy mô 48 gian hàng nhằm giới thiệu giống bò sữa (bê con, bò cái sinh sản) và các giống vật nuôi khác, máy móc, thiết bị, dụng cụ, tinh bò, hóa dược, thuốc thú y, thức ăn gia súc...

trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung.

Triển lãm giới thiệu các sản phẩm sữa tươi, sữa đã qua chế biến; máy móc, thiết bị, dây chuyền bảo quản, chế biến sữa và các sản phẩm có nguyên liệu từ sữa tươi.

- Tổ chức hội thảo với chủ đề “Công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa và ứng dụng thực tiễn” nhằm trao đổi thông tin về hiện trạng và định hướng phát triển ngành chăn nuôi bò sữa; các phương pháp nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi bò sữa tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra còn có phần chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa của một số hộ chăn nuôi giỏi của thành phố.

Hội thi – Triển lãm bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần V – năm 2015 mở cửa vào cổng tự do từ 8h – 18h từ ngày 04 đến ngày 06/12/2015 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Tân Thông Hội (ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh).


Related news

Tôm Sinh Thái Cánh Cửa Phát Triển Kinh Tế Và Bảo Vệ Rừng Ngập Mặn Tôm Sinh Thái Cánh Cửa Phát Triển Kinh Tế Và Bảo Vệ Rừng Ngập Mặn

Rừng ngập mặn Cà Mau chiếm ½ tổng diện tích rừng ngập mặn Việt Nam, đồng thời Cà Mau cũng là tỉnh chiếm ½ tổng diện tích nuôi và ¼ tổng sản lượng tôm của cả nước. Tuy vậy, nuôi tôm cũng là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm diện tích rừng ngập mặn ở Việt Nam nói chung và Cà Mau nói riêng.

Monday. February 9th, 2015
Tái Cấu Trúc Ngành Cá Tra Phải Bắt Đầu Từ Khâu Phân Phối Tái Cấu Trúc Ngành Cá Tra Phải Bắt Đầu Từ Khâu Phân Phối

Tất cả các biến động bất lợi trong ngành sản xuất và chế biến cá tra thời gian qua dẫn đến nhu cầu phải tái cấu trúc ngành này để đảm bảo phát triển bền vững, và theo ông Võ Hùng Dũng, Tổng thư ký Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius), việc tái cấu trúc cần phải bắt đầu từ khâu phân phối.

Monday. February 9th, 2015
Hiệu Quả Từ Mô Hình Vườn Cây Ao Cá Hiệu Quả Từ Mô Hình Vườn Cây Ao Cá

Theo ông Hai, chanh tứ quý phát trưởng mạnh, trái to, nhiều nước và đặc biệt là không hạt. Tuy dễ trồng nhưng muốn đạt năng suất và chất lượng, người trồng phải biết cách chăm sóc, bón phân, tưới nước đầy đủ trong mùa nắng. Ngoài ra còn phải chú ý đề phòng sâu đục thân, sâu vẽ bùa và các bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen có thể làm cho cây suy thoái.

Monday. February 9th, 2015
Sẽ Công Nhận Lẫn Nhau Giữa VietGAP Với BAP Trong Nuôi Thủy Sản Sẽ Công Nhận Lẫn Nhau Giữa VietGAP Với BAP Trong Nuôi Thủy Sản

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay Việt Nam đã có 44 sản phẩm đạt chứng nhận BAP (Best Aquaculture Practices) của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu - Global Aquaculture Alliance (GAA); trong đó có 17 sản phẩm đạt chứng nhận 1 sao, 12 sản phẩm đạt 2 sao, 9 sản phẩm đạt 3 sao và 6 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số lượng sản phẩm đạt 4 sao nhiều nhất trên thế giới.

Monday. February 9th, 2015
Giáp Tết, Ngư Dân Trúng Cá Ngừ Đại Dương Giáp Tết, Ngư Dân Trúng Cá Ngừ Đại Dương

Đại úy Nguyễn Ngọc Ry, Phó trạm kiểm soát Biên phòng Đà Rằng cho biết, hiện còn 161 tàu của ngư dân phường 6 đang khai thác cá ngừ đại dương tại khu vực quần đảo Trường Sa. Dự kiến từ ngày 20 đến 28 tháng Chạp (ngày 8 đến 16/2) các tàu này sẽ cập cảng để ngư dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Monday. February 9th, 2015