Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thi Trái Ngon Và An Toàn Tỉnh Bến Tre: Giải I Trái Ngon - An Toàn: Sầu Riêng, Chôm Chôm, Nhãn

Hội Thi Trái Ngon Và An Toàn Tỉnh Bến Tre: Giải I Trái Ngon - An Toàn: Sầu Riêng, Chôm Chôm, Nhãn
Publish date: Monday. June 25th, 2012

Ban tổ chức Hội thi trái ngon và an toàn tỉnh Bến Tre đã thống nhất chọn trao giải nhất cho ba loại trái cây gồm: sầu riêng, chôm chôm và nhãn.

Cụ thể, bốn giải nhất thuộc về: Phạm Quốc Nhật ở tỉnh Bến Tre với trái sầu riêng cơm vàng hạt lép; Đỗ Vĩnh Bảy ở tỉnh Tiền Giang với giống sầu riêng Mon-thong; Nguyễn Văn Tiếu ở tỉnh Bến Tre với giống chôm chôm nhãn và Nguyễn Văn Tèo ở Đồng Tháp với giống nhãn xuồng cơm vàng.

Hội thi diễn ra từ ngày 22 đến 25-6 tại "vương quốc trái cây" Chợ Lách (Bến Tre) với 222 mẫu trái cây của nông dân khắp vùng ĐBSCL.

Theo Ban tổ chức, kết quả hội thi năm nay ít giải hơn các năm trước do chất lượng các loại trái cây không đồng đều.

Theo ông Bùi Thanh Liêm, trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách (Bến Tre), chất lượng trái cây không đồng đều là do không thuận lợi thời vụ, nông dân chưa chuẩn bị kỹ để điều khiển trái cây chín đúng dịp hội thi, có trái quá chín, có trái chưa kịp chín.

Ngoài ra tiêu chí “sạch”, an toàn được đặt lên hàng đầu cũng làm làm cho nhiều loại trái cây có mẫu mã đep, ngon bị mất cơ hội đạt giải.

Related news

Thu Tiền Tỷ Nhờ Kiên Trì Trồng Chanh Thu Tiền Tỷ Nhờ Kiên Trì Trồng Chanh

Gắn bó với cây chanh không hạt từ nhiều năm nên ông Vũ Ngọc Báo (ấp 6, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được xem là người có nhiều kinh nghiệm và thành công đối với cây trồng này.

Friday. August 2nd, 2013
Giải Pháp Cho Sản Xuất Lúa Bền Vững Giải Pháp Cho Sản Xuất Lúa Bền Vững

Vụ mùa năm 2013 xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình hoàn thành gieo cấy 400 ha lúa mùa trước ngày 7-7. Đây là vụ màu được chuẩn bị tốt nhất và có nhiều giải pháp quan trọng về cơ cấu giống, trà lúa và hướng sản xuất theo cánh đồng mẫu lớn.

Friday. August 2nd, 2013
Tự Nhân Giống Lúa Để Sản Xuất Tự Nhân Giống Lúa Để Sản Xuất

Từng niên vụ, tổ luôn bám sát các bộ giống thích nghi do Cục Khuyến nông khuyến cáo; phối hợp chặt chẽ với trung tâm giống nông nghiệp sở tại và tiến hành nhân giống lúa cấp xác nhận phục vụ nhu cầu sản xuất.

Friday. August 2nd, 2013
64 Tỉ Đồng Phát Triển Bền Vững Cá Tra 64 Tỉ Đồng Phát Triển Bền Vững Cá Tra

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết sẽ phối hợp cùng các tổ chức trong và ngoài nước khởi động dự án "Xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại Việt Nam".

Friday. August 2nd, 2013
Kết Quả Dự Án Phát Triển Chăn Nuôi Lợn Rừng Thái Lan Lai Kết Quả Dự Án Phát Triển Chăn Nuôi Lợn Rừng Thái Lan Lai

Trạm Khuyến nông huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai Dự án Khoa học công nghệ cấp tỉnh “Phát triển mô hình chăn nuôi lợn rừng Thái Lan lai quy mô nông hộ” tại huyện Phổ Yên.

Friday. August 2nd, 2013