Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi

Hội Thi Thợ Thu Hoạch Mủ Cao Su Giỏi
Publish date: Friday. November 21st, 2014

77 tuyển thủ đại diện cho 10.500 thợ mủ cao su toàn Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) ở 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, đã tề tựu về vườn cây của Cty 74 (thuộc Binh đoàn) để thi tài. Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua các phần thi gồm, lý thuyết, dụng cụ, kỹ thuật và tốc độ.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất tập thể cho Cty 74, giải Nhì cho Cty 72  và giải Ba cho Cty 78. Về giải cá nhân, thí sinh Đoàn Văn Giáp (Cty 78) đoạt danh hiệu “Bàn tay vàng”. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích cao.

Đây là hoạt động thường niên của Binh đoàn 15, nhằm tìm ra và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong việc thu hoạch mủ cao su. Đặc biệt là tạo điều kiện cho công nhân các đơn vị được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó có kiến thức, kỹ năng tốt để khai thác mủ cao su ở vườn cây của đơn vị mình.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/hoi-thi-tho-thu-hoach-mu-cao-su-gioi-post134908.html


Related news

Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm

Biến đổi khí hậu được các nhà khoa học đánh giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thủy sản, nghề cá và cộng đồng ngư dân. Trong đó nhiệt độ trái đất tăng khiến lượng mưa thay đổi, mực nước biển dâng sẽ khiến cả sản lượng đánh bắt và nuôi trồng bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc đánh bắt sẽ ảnh hưởng do mật độ bão dày đặc và cường độ lớn hơn.

Wednesday. June 4th, 2014
Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra

Ngày 3/6, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi một số bất cập trong Nghị định 36 về nuôi, chế biến xuất khẩu cá tra vừa ban hành; đồng thời lùi thời gian bắt đầu thực hiện đến 1/7/2015, thay vì từ 20/6 năm nay.

Wednesday. June 4th, 2014
Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp

Theo UBND huyện Krông Nô, hàng năm, địa phương có trên 2.700 ha lúa nước vụ hè thu, 1.795 ha lúa nước vụ đông xuân và hơn 1.900 ha ngô. Những năm gần đây, việc đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp đã đưa lại những hiệu quả kinh tế lớn.

Wednesday. June 4th, 2014
Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê

Để giúp nông dân phòng chống bệnh rệp sáp tấn công, ngành Nông nghiệp huyện Chư Jút đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương hướng dẫn nông dân mua các loại thuốc đặc trị rệp sáp về phun và khuyến cáo nông dân nên tiến hành cắt và tiêu hủy những cành, chùm quả đã bị khô nhằm hạn chế sự phát triển của rệp sáp.

Wednesday. June 4th, 2014
12 Mặt Hàng Xuất Khẩu Đạt Trên 1 Tỷ USD 12 Mặt Hàng Xuất Khẩu Đạt Trên 1 Tỷ USD

Đến thời điểm này đã có 12 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, như điện thoại các loại và linh kiện; dệt may; giày dép; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dầu thô; thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ; cà phê; gạo...

Wednesday. June 4th, 2014