Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ Nhật Bản

Hội thảo phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ Nhật Bản
Publish date: Friday. August 7th, 2015

Tại Hội thảo, Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp sinh học Nhật Bản giới thiệu những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn của Nhật Bản để sản xuất nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cùng đó, chuyên gia Nhật Bản cũng đã giới thiệu máy phân tích đất (phân tích thành phần dinh dưỡng của đất trực tiếp tại đồng ruộng và cho kết quả trong khoảng 10 phút), để làm cơ sở bổ sung dưỡng chất phù hợp.

Ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt đã trình bày tham luận về “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tái cấu trúc ngành trồng trọt”, sản xuất quy mô lớn dựa trên lợi thế vùng miền, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tăng năng suất, chất lượng và thân thiện với môi trường, đẩy mạnh xuất khẩu, bảo đảm an ninh lương thực…

Các đại biểu cũng có buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ tại tỉnh BR - VT, nghe giới thiệu về công nghệ sản xuất Đạm Phú Mỹ và chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại của nhà máy.


Related news

Thu hoạch vụ 2 cá điêu hồng rớt giá, khó đầu ra Thu hoạch vụ 2 cá điêu hồng rớt giá, khó đầu ra

Người nuôi cá điêu hồng trên địa bàn tỉnh đang thua lỗ khi cá thương phẩm đang bị giảm giá đến 6 nghìn đồng/kg. Điều đáng nói là chi phí sản xuất quá cao mà sản phẩm lại chưa tìm được thị trường xuất khẩu.

Tuesday. December 1st, 2015
Khấm khá nhờ nuôi dế Khấm khá nhờ nuôi dế

Với mô hình nuôi dế, anh Nguyễn Văn Hưng (thôn Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) đã vươn lên làm giàu bằng đam mê và sự kiên trì của mình.

Tuesday. December 1st, 2015
Xây nhà tiền tỷ từ 2 triệu đồng Xây nhà tiền tỷ từ 2 triệu đồng

Khởi đầu bằng 10m2 ao nuôi với 20 con ba ba giống, sau hơn 10 năm gắn bó cùng sự tính toán đầu tư hợp lý, anh Hà Tiến Hùng (tổ 28, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái, Yên Bái) đã sở hữu ao ba ba trị giá cả tỷ đồng...

Tuesday. December 29th, 2015
Hàng ngàn người dự triển lãm nông nghiệp sạch Nhật Bản Hàng ngàn người dự triển lãm nông nghiệp sạch Nhật Bản

Ngày 6.12, hàng ngàn người đã đến tham quan, tìm hiểu về 500 sản phẩm đến từ 7 tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản được trưng bày tại công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park, Hóc Môn, TP.HCM.

Wednesday. December 9th, 2015
5 năm nông thôn khoác áo mới xóa dần cảnh đôi bờ chia cắt 5 năm nông thôn khoác áo mới xóa dần cảnh đôi bờ chia cắt

Với đặc thù sông ngòi chằng chịt, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không hoàn toàn chỉ là các con đường, mà quan trọng nhất là những cây cầu nối đôi bờ sông nước.

Wednesday. December 9th, 2015