Home / / Công nghệ thực phẩm

Hội Thảo Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo

Hội Thảo Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo
Publish date: Wednesday. December 28th, 2011

Sau khi tham quan mô hình nuôi rắn hổ hèo ở tỉnh An Giang và Tây Ninh. Tháng 5-2010, Trạm Khuyến nông thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã hỗ trợ 4 nông dân ở xã Mỹ Trà nuôi trình diễn 240 con rắn giống hổ hèo. Đến nay, trọng lượng rắn nhỏ đạt 500 - 600 gram/con, rắn lớn đạt 1,2 - 1,5 kg/con.

Tại buổi hội thảo, các nông dân nuôi rắn cho biết, rắn hổ hèo rất dễ nuôi, lớn nhanh, ít bị bệnh, nguồn thức ăn dễ tìm trong tự nhiên. Hiện nay, các thương lái ở tỉnh Tây Ninh đã nhận bao tiêu sản phẩm, rắn thịt loại 1,2 kg/con được thu mua giá từ 400.000 đồng đến 450.000 đồng/kg, rắn thịt con từ 1,7 kg trở lên giá bán trên 600.000 đ/kg.


Related news

Nuôi Rắn Hổ Mang Nuôi Rắn Hổ Mang

Rắn cỡ lớn, đầu không phân biệt với cổ, không có vảy má. Rắn có khả năng bạnh cổ khi bị kích thích, khi đó ở phía trên cổ trông rõ một vòng tròn màu trắng. Rắn hổ mang ở Việt Nam, hai bên vòng tròn thường có giải màu trắng (gọi là gọng kính). Lưng có màu nâu thẫm, nâu đen, vàng lục, hoặc đồng màu hoặc có những dải hoa văn như những vạch ngang đơn hoặc kép sáng màu hơn. Chiều dài cơ thể trung bình 2m hoặc hơn.

Wednesday. December 28th, 2011
Tỷ Phú Rắn Ri Voi Tỷ Phú Rắn Ri Voi

Khắp tay chân cựu chiến binh Lê Hùng Minh đầy thẹo, không phải vết bom đạn của những ngày còn phục vụ quân đội mà do... rắn cắn. Sau bao vất vả, anh đã thành tỷ phú nhờ con vật không ai thích gần gũi này.

Sunday. February 12th, 2012
Nuôi Rắn Ở Vĩnh Sơn - Nghề Nguy Hiểm ? Nuôi Rắn Ở Vĩnh Sơn - Nghề Nguy Hiểm ?

Nghề đi bắt rắn hoang dã và nuôi rắn ở làng Vĩnh Sơn huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã có từ lâu đời, nên người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc coi làng rắn Vĩnh Sơn là Lệ Mật của quê hương mình.

Wednesday. December 28th, 2011
Nghề Săn Rắn May Mắn - Rủi Ro Liền Kề Nghề Săn Rắn May Mắn - Rủi Ro Liền Kề

Từ giữa tháng 10 đến cuối năm âm lịch, khi tiết trời trở đông hanh lạnh, loài rắn đổ xô về sông, suối, nơi có nguồn nước và thức ăn dồi dào để ẩn mình, lột da, huýt sáo gọi nhau giao phối duy trì nòi giống. Đây cũng chính là lúc những người bắt rắn vào mùa săn bắt.

Wednesday. December 28th, 2011
Nuôi Rắn Ri Voi Trong Khạp, Lu Nuôi Rắn Ri Voi Trong Khạp, Lu

Nuôi rắn ri voi trong khạp, chuyện nghe qua rất đơn giản, nhưng đã đem lại cho gia đình ông Nguyễn Văn Hung, ấp Long Trị 1, xã Tân Phú, huyện Long Mỹ một “tài sản” có giá trị vài chục triệu đồng với diện tích nuôi chưa đầy 8 m2 đất

Saturday. February 19th, 2011