Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Đầu Bờ Giới Thiệu Giống Ngô Lai F1 NK 54

Hội Thảo Đầu Bờ Giới Thiệu Giống Ngô Lai F1 NK 54
Publish date: Friday. June 21st, 2013

Ngày 21/6, UBND huyện Bảo Lâm phối hợp với Công ty TNHH Sygenta Việt Nam tổ chức hội thảo đầu bờ giới thiệu mô hình trình diễn giống ngô lai F1 NK 54.

Mô hình được triển khai thực hiện tại 2 hộ gia đình ở xóm Bản Nà, xã Quảng Lâm với diện tích 4.000 m2. Qua quá trình chăm sóc, thực hiện cho thấy: Giống ngô NK54 có thời gian sinh trưởng từ 105 - 115 ngày; chống đổ tốt, chịu hạn cao, cây to, khỏe, bộ lá xanh bền đến khi thu hoạch; bắp to, dài, đồng đều, lõi nhỏ, tỉ lệ hạt trên bắp cao; lá bi bao kín, dễ thu hoạch, phát triển mạnh trên đất dốc, cho năng suất ước đạt 70 tạ/ha, dễ bảo quản… thích hợp trồng nhiều vụ trong năm, phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và cơ cấu thâm canh tăng vụ của huyện.


Related news

Quyết liệt phòng chống bệnh đốm nâu thanh long Quyết liệt phòng chống bệnh đốm nâu thanh long

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh tại hội nghị “Sơ kết tháng hành động phòng chống bệnh đốm nâu hại thanh long” vừa tổ chức cuối tuần qua tại TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Friday. April 17th, 2015
Ùn tắc cửa khẩu, người trồng dưa hấu lao đao Ùn tắc cửa khẩu, người trồng dưa hấu lao đao

Trong khi các thương lái đang đứng ngồi không yên trước cảnh hàng nghìn xe dưa bị ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh, người dân các tỉnh miền trung cũng lao đao vì dưa hấu rớt giá thảm hại.

Friday. April 17th, 2015
Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP

Tiền Giang có hàng ngàn ha chôm chôm, nhiều nhất tại xã cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy). Tại đây, xã cũng đã thành lập được Tổ hợp tác trồng chôm chôm và đã được công nhận đạt tiêu chí VietGAP từ năm 2011.

Friday. April 17th, 2015
Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập

Ngoài thế mạnh về cây lúa và phát triển ngành thủy sản nước ngọt, Đồng Tháp còn có vùng chuyên canh cây ăn trái lớn với diện tích hơn 25 ngàn ha với các loại cây trồng chủ lực như: xoài, nhãn và cây có múi.

Friday. April 17th, 2015
Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu

Thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá do một lượng lớn xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ. Những ngày qua, thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá. Nguyên nhân được xác định là do một lượng lớn hàng thanh long xuất khẩu bị ùn ứ không thể bán sang Trung Quốc.

Friday. April 17th, 2015