Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nhập, gà thả vườn chiếm lợi thế cạnh tranh

Hội nhập, gà thả vườn chiếm lợi thế cạnh tranh
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Theo đó, chăn nuôi gà thả vườn, gà chất lượng cao là dòng sản phẩm chiếm giá trị sản xuất khoảng 70% trong tổng sản lượng sản xuất chăn nuôi gà mỗi năm của Việt Nam.

Ước tính mỗi năm nước ta sản xuất đạt giá trị khoảng hơn 30.000 tỷ đồng gà thả vườn chất lượng cao, ngược lại gà công nghiệp chỉ đạt 13.000 - 14.000 tỷ đồng/năm.

Riêng năm 2014, tổng đàn gia cầm cả nước đạt trên 328 triệu con, trong đó đàn gà đạt 243 triệu con, sản phẩm thịt gà thả vườn Việt Nam đạt 620.000 tấn, gà công nghiệp chỉ đạt gần 400.000 tấn.

Hiện tại Việt Nam xếp thứ 21 về các quốc gia sản xuất thịt gia cầm trên thế giới, và là quốc gia đứng thứ 10 trên thế giới đạt sản lượng thịt và trứng lớn nhất thế giới.

Theo Hiệp hội chăn nuôi và Cục chăn nuôi, hiện tại các trang trại chăn nuôi gà công nghiệp lông trắng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm, vì chất lượng thịt không ngon, khó cạnh tranh trên thị trường, nhiều nước đang sản xuất và nhập khẩu vào Việt Nam.

Do đó, các cơ quan khuyến cáo người chăn nuôi, nên tập trung phát triển các sản phẩm gà thả vườn và trứng chất lượng cao, đây là lợi thế của Việt Nam để có khả năng cạnh tranh được với các dòng sản phẩm công nghiệp nhập khẩu.

Một thuận lợi nữa của gà thả vườn đó là chuồng trại đơn giản, sử dụng nguồn thức ăn sẵn có, không sử dụng thức ăn công nghiệp nên chi phí đầu vào giảm, giá bán cao hơn nhiều lần giá gà công nghiệp.


Related news

Khai thác cá ngừ đại dương Cách làm truyền thống đã không còn phù hợp Khai thác cá ngừ đại dương Cách làm truyền thống đã không còn phù hợp

Hiện nay, hầu hết các loài cá có giá trị cao trong vùng đặc quyền kinh tế của việt nam đã bị khai thác quá mức, nhưng riêng loài cá ngừ đại dương lại vẫn còn tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên, chúng ta lại chưa biết tận dụng tiềm năng này. Để cá ngừ đại dương thực sự “bơi” xa hơn nữa, chúng ta cần thay đổi cách làm truyền thống từ trước tới nay.

Wednesday. June 24th, 2015
Khai thác vô tội vạ cá kèo giống Khai thác vô tội vạ cá kèo giống

Khu vực các cửa sông thuộc xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau là nơi sinh sản của nhiều loại thủy sản có giá trị cao như cua biển và cá kèo. Tuy nhiên, do nạn khai thác quá mức nguồn giống tự nhiên, khiến nguồn lợi thủy sản tại đây đang có nguy cơ cạn kiệt.

Wednesday. June 24th, 2015
Nuôi Artermia trên đồng muối hiệu quả kinh tế cao Nuôi Artermia trên đồng muối hiệu quả kinh tế cao

Theo ngành Nông nghiệp, hiện nay, ngoài các đối tượng nuôi như tôm, cua, cá kèo… người dân cũng có thể nuôi Artermia trên đồng muối. Ở nhiều địa phương, mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Wednesday. June 24th, 2015
Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra chỉ là một thủ tục hành chính Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra chỉ là một thủ tục hành chính

Gần 1 năm sau khi thực hiện Nghị định 36/2014/NĐ-CP (NĐ 36) về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra, DN thủy sản đồng tình với quyết tâm của Chính phủ về việc tái cấu trúc ngành cá tra theo hướng phát triển bền vững, tăng giá trị.

Wednesday. June 24th, 2015
Sốt xình xịch tận diệt cua đồng Sốt xình xịch tận diệt cua đồng

Vài tháng trở lại đây ở các vùng quê Nghệ An rộ lên cơn sốt đi bắt cua đồng.

Thursday. June 25th, 2015