Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nghị Tuyên Dương Xuất Khẩu Thủy Sản Tỉnh Cà Mau Vượt 1 Tỷ USD

Hội Nghị Tuyên Dương Xuất Khẩu Thủy Sản Tỉnh Cà Mau Vượt 1 Tỷ USD
Publish date: Sunday. February 9th, 2014

Chiều 15/1, Hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản tỉnh hội nghị tuyên dương xuất khẩu thủy sản Cà Mau vượt ngưỡng 1 tỷ USD năm 2013. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Tiến Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Huỳnh Kỳ đã đến dự.

Năm 1990 là năm đầu tiên các doanh nghiệp chế biến thủy sản tỉnh được xuất khẩu trực tiếp và đạt được 31 triệu USD. Cho đến nay, sau 23 năm phấn đấu, ngành thủy sản tỉnh tự hào với chỉ tiêu xuất khẩu vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Năm 2013 là do nguồn cung của một số nước trên thế giới bị sụt giảm vì dịch bệnh, đẩy giá tôm liên tục tăng cao.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp chế biến thủy sản đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao.

Thời gian tới, để ngành kinh tế thủy sản của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, bền vững, đồng chí Phạm Thành Tươi đề nghị các ngành, các cấp, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp chế biến thuỷ sản trong tỉnh, nhằm từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường; đồng thời, nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể đã tích cực đóng góp, hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu của tỉnh đề ra năm 2013.


Related news

Giá Tôm Thái Lan Đang Hạ Nhiệt Giá Tôm Thái Lan Đang Hạ Nhiệt

Giá tôm nguyên liệu tại Thái Lan có chiều hướng giảm. Tuần đầu tháng 3, tôm cỡ 60 con/kg có giá 225 - 260 bạt/kg, giảm so với 278 - 280 bạt/kg trung tuần tháng 2.

Saturday. April 5th, 2014
Nuôi Cá Chép Giòn Giá Gần Nửa Triệu/kg Ở Miền Tây Nuôi Cá Chép Giòn Giá Gần Nửa Triệu/kg Ở Miền Tây

Và thật độc đáo, thịt cá dai dai, sừn sựt. Hỏi thì nhiều quản lý nhà hàng bảo rằng đó là giống cá chép của Nga, được nhập về theo dạng cá con và phải nuôi bằng thức ăn đặc biệt. Chính vì vậy, giá của cá mới lên đến 400.000 đồng/kg tại nhà hàng, cao hơn vài lần so với cá chép bình thường.

Monday. July 28th, 2014
Những Phương Pháp Mới Bảo Quản Thủy Sản Trên Tàu Cá Đánh Bắt Xa Bờ Những Phương Pháp Mới Bảo Quản Thủy Sản Trên Tàu Cá Đánh Bắt Xa Bờ

Hiện nay, khai thác xa bờ và dài ngày trên biển đóng góp một phần rất quan trọng trong tổng sản lượng thủy sản hàng năm của cả nước. Tuy nhiên, khâu bảo quản sau khai thác còn nhiều yếu kém, nên thất thoát nhiều.

Saturday. April 5th, 2014
Cà Phê Nếu Được Mùa Có Nên Lo Mất Giá? Cà Phê Nếu Được Mùa Có Nên Lo Mất Giá?

Dù thị trường vẫn xôn xao chuyện sản lượng và khả năng thiếu hụt cà phê năm tới, giá cà phê nội địa vẫn mất mốc 39 triệu đồng/tấn của cuối tuần trước.

Monday. July 28th, 2014
Giải Pháp Xử Lý Lớp Lá Cao Su Rụng Giải Pháp Xử Lý Lớp Lá Cao Su Rụng

Vào mùa khô, cây cao su bắt đầu thay lá. Theo thói quen, nhiều hộ trồng cao su ở Bình Phước xử lý lá cao su rụng bằng cách gom lại rồi đốt nhằm phòng chống cháy và diệt các bệnh gây hại cho cây cao su. Tuy nhiên, cách làm này đã ảnh hưởng lớn đến môi trường và giảm khả năng cho mủ của cây cao su.

Saturday. April 5th, 2014