Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nghị phổ biến kỹ thuật nuôi tôm chân trắng an toàn

Hội nghị phổ biến kỹ thuật nuôi tôm chân trắng an toàn
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Tham dự Hội nghị, các đại biểu đã được Chi cục nuôi trồng thủy sản phổ biến kỹ thuật sản xuất giống tôm he an toàn sinh học nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm và phát tán mầm bệnh;

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng con giống tôm thẻ chân trắng, hướng dẫn truy xuất nguồn gốc tôm giống…

Thông qua Hội nghị, các hộ nuôi tôm được giải đáp những vướng mắc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất trong quá trình nuôi tại địa phương.

Đặc biệt là kinh nghiệm trong việc xử lý các sự cố thường gặp khi tôm đẻ trứng, kỹ thuật cho ăn, cách chăm sóc, quản lý và các kiểm tra sinh học đánh giá chất lượng giống.


Related news

Mít Thái Lan Trên Đất Nghệ Mít Thái Lan Trên Đất Nghệ

Anh Trần Bá Thuận ở xóm Vệ Nông, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) tâm sự: "Trước đây trên diện tích gần 2 ha, vợ chồng tôi chủ yếu trồng sắn, bạch đàn nhưng không hiệu quả. Hưởng ứng phong trào phá bỏ vườn tạp, phát triển kinh tế vườn đồi, đến năm 2009, chúng tôi đã tìm hiểu và quyết định trồng hơn 100 cây mít Thái Lan".

Friday. August 8th, 2014
Đã Ký Hợp Đồng Xuất Khẩu Gần 5,6 Triệu Tấn Gạo Đã Ký Hợp Đồng Xuất Khẩu Gần 5,6 Triệu Tấn Gạo

Tính đến ngày 22-7-2014, doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã ký được hợp đồng xuất khẩu 5,54 triệu tấn gạo, trong đó Trung Quốc, Philippines là hai thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của VFA.

Friday. August 8th, 2014
Thành Phố Tuy Hòa Chỉ Có 4 Tàu Cá Ra Khơi Đánh Bắt Thành Phố Tuy Hòa Chỉ Có 4 Tàu Cá Ra Khơi Đánh Bắt

Trong đó, phương tiện PY-90226 TS và PY-90109 TS hành nghề lưới chuồn; 2 phương tiện còn lại hành nghề lưới rút và câu đèn. Hiện hầu hết tàu cá của ngư dân phường Phú Đông và phường 6 (TP Tuy Hòa) đang neo đậu tại bến, hoặc đang sửa chữa, chưa có kế hoạch ra khơi.

Friday. August 8th, 2014
Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết: “5 ngày qua, bình quân mỗi ngày có từ 20 - 30 tàu câu cá ngừ đại dương của Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Ngư dân đánh bắt được nhiều, giá cả lại nhích lên từng ngày, nên cả chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập khá”.

Friday. August 8th, 2014
Tây Vinh Phát Triển Chăn Nuôi Tây Vinh Phát Triển Chăn Nuôi

Là xã thuần nông, cứ hết mùa vụ thì người lao động ở Tây Vinh (huyện Tây Sơn) tỏa đi làm thuê tứ xứ để kiếm thêm thu nhập. Những năm gần đây, xã đã tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, tạo công ăn việc làm tại chỗ, giảm dần tình trạng người lao động phải tìm việc làm thêm ở xa nhà.

Friday. August 8th, 2014