Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị

Hội Nghề cá quyết định cấm đánh bắt cá của Trung Quốc là vô giá trị
Publish date: Wednesday. May 20th, 2015

Văn bản của Hội Nghề cá Việt Nam gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương nêu: Theo Tân Hoa xã, chính quyền thành phố Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) thông báo "Phương án thực thi công tác quản lý mùa nghỉ đánh bắt trên biển của thành phố Hải Khẩu năm 2015" trong đó cấm toàn bộ các hoạt động đánh bắt cá trên biển từ 12h ngày 16/5/2015 đến 12h ngày 1/8/2015 trong phạm vi vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường giao giới của vùng biển tỉnh Quảng Đông với tỉnh Phúc Kiến (bao gồm một số khu vực thuộc chủ quyền biển Việt Nam).

Theo Hội Nghề cá, hành động trên đã diễn ra nhiều năm, gây cản trở sản xuất trên biển của ngư dân, dẫn đến sản lượng khai thác hải sản bị giảm sút và thua lỗ; vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; vi phạm chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển của Việt Nam theo đúng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Hội Nghề cá Việt Nam kiên quyết phản đối hành động đơn phương, hết sức phi lý của phía Trung Quốc. Quyết định trên của phía Trung Quốc là vô giá trị.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp hữu hiệu sớm ngăn chặn, chấm dứt hành động trên của Trung Quốc, xua đuổi tàu Trung Quốc lợi dụng hành động trên để vi phạm vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam khai thác hải sản trái phép và thực hiện những hoạt động khác; cần thường xuyên có lực lượng tàu chấp pháp trên biển để tăng cường công tác bảo vệ ngư dân khi bị phía Trung Quốc uy hiếp, tạo điều kiện cho ngư dân an tâm sản xuất trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đồng thời cần đẩy mạnh thực hiện các chính sách về khai thác hải sản để đạt hiệu quả cao, bền vững.


Related news

Báo động tình trạng nuôi cá sấu không đảm bảo an toàn Báo động tình trạng nuôi cá sấu không đảm bảo an toàn

Thời gian gần đây, giá cá sấu thương phẩm trên thị trường ổn định, người nuôi có lãi nên mô hình nuôi cá sấu theo quy mô hộ gia đình đang được nhân rộng. Tuy nhiên, công tác kiểm tra, quản lý đối tượng nuôi này đang còn nhiều kẽ hở, trở thành nỗi lo cho người dân.

Thursday. September 10th, 2015
Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP Tập huấn kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ theo VietGAP

Ngày 27 - 29/8/2015, Trung tâm Tập huấn và chuyển giao công nghệ Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Long An đã tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP”.

Thursday. September 10th, 2015
Thịt từ châu Âu sẽ ồ ạt vào Việt Nam Thịt từ châu Âu sẽ ồ ạt vào Việt Nam

Liên minh các nhà sản xuất và sử dụng lao động trong ngành thịt châu Âu (UPEMI) cho biết, 3 năm qua, sản lượng thịt nhập khẩu từ EU vào Việt Nam tăng 7,5 lần. Con số này sẽ không dừng lại khi thuế suất nhập khẩu thịt sẽ được giảm theo cam kết trong Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU.

Thursday. September 10th, 2015
Phát triển 34 ngàn hécta nuôi trồng thủy sản Phát triển 34 ngàn hécta nuôi trồng thủy sản

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện đã phát triển được 34 ngàn hécta diện tích nuôi thủy sản, dự kiến năm 2015, đạt trên 45 ngàn tấn thủy sản các loại, tăng gần 27% so với thời điểm năm 2010.

Thursday. September 10th, 2015
 Sớm xác định nguyên nhân khiến cho cá nuôi lồng bè bị chết hàng loạt trên sông Chà Và Sớm xác định nguyên nhân khiến cho cá nuôi lồng bè bị chết hàng loạt trên sông Chà Và

Thành lập Ban Chỉ đạo xử lý tình trạng cá nuôi lồng bè bị chết

Thursday. September 10th, 2015