Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn (Cà Mau)

Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn (Cà Mau)
Publish date: Monday. April 7th, 2014

Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Năm Căn (Cà Mau) đã hoàn thiện các thủ tục điều kiện đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể đối với thương hiệu cua Năm Căn.

Nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn theo luật sẽ giao cho Hội Thuỷ sản huyện quản lý và hội phải xây dựng quy chế hoạt động của nhãn hiệu tập thể theo điều lệ pháp luật quy định.

Từ lâu, cua Năm Căn nói riêng và cua Cà Mau nói chung được biết đến về chất lượng đặc biệt mà cua ở các địa phương khác không sánh được. Vì vậy, việc công nhận nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn sẽ giúp nông dân vùng nuôi cua yên tâm trong sản xuất và việc cung ứng cua ra thị trường được bảo vệ với thương hiệu riêng.


Related news

Gia nhập TPP, doanh nghiệp cần hiệp lực khi ra biển lớn Gia nhập TPP, doanh nghiệp cần hiệp lực khi ra biển lớn

Trong tổng số khoảng 3.500 doanh nghiệp cả nước hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp thì phần lớn trong số này có quy mô nhỏ, vốn dưới 5 tỷ đồng.

Thursday. October 15th, 2015
Nở rộ phong trào cải tạo vườn tạp Nở rộ phong trào cải tạo vườn tạp

Hai năm gần đây, nhiều hộ dân ở ấp Bình Trung, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, đã mạnh dạn đầu tư cải tạo vườn tạp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt. Phong trào này đã mang lại hiệu quả kinh tế bước đầu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Thursday. October 15th, 2015
Bảo tồn và nỗi lo sinh kế của ngư dân Bảo tồn và nỗi lo sinh kế của ngư dân

Trước thực trạng hệ sinh thái biển ở Quảng Ngãi đang bị suy giảm nghiêm trọng, mới đây Dự án Khu bảo tồn biển Lý Sơn – một trong 16 khu bảo tồn biển của Việt Nam đã được UBND tỉnh thông qua và đang xúc tiến thực hiện sẽ mở ra cơ hội phát triển bền vững.

Thursday. October 15th, 2015
Thay áo mới cho tàu biển Thay áo mới cho tàu biển

Những con tàu lớn sau nhiều hải trình chở dầu thô từ mỏ Bạch Hổ về Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã được đưa vào bờ sửa chữa, bảo trì máy móc, vỏ tàu. Ngày mai, dặm dài lướt trên mặt biển sẽ nhanh hơn, an toàn hơn nhờ “chiếc áo mới” ấy...

Thursday. October 15th, 2015
An Lão tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học An Lão tổng kết mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học

Ngày 14.10, Trạm Khuyến nông huyện An Lão đã tổ chức tổng kết “Mô hình nuôi gà thả vườn an toàn sinh học” triển khai tại Thôn 1, Thôn 2 và Thôn 4, xã An Hưng.

Thursday. October 15th, 2015