Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá

Hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá
Author: Phạm Văn Phú
Publish date: Thursday. December 17th, 2015

Năm 2015, tỉnh Hà Giang triển khai trồng trên 526 ha cây hoa tam giác mạch tại 4 huyện vùng cao nguyên đá và tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch (từ 12 - 15/11) thu hút hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hoa tam giác mạch đang trở thành cây trồng thế mạnh trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh và mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho người dân địa phương.

Trước đây, diện tích đất canh tác của đồng bào 4 huyện vùng cao nguyên đá chủ yếu để trồng ngô 1 hoặc 2 vụ trong năm, năng suất đạt bình quân từ 4 - 5 tấn/ha, tương đương với thu nhập từ 18 - 22 triệu đồng/ha, trừ chi phí còn lãi 8 - 10 triệu.

Năm 2015, thực hiện chủ trương của tỉnh, các cấp chính quyền cơ sở đã vận động bà con gieo trồng cây hoa tam giác mạch để làm cảnh quan du lịch và được hỗ trợ về giống, phân bón.

Do làm tốt công tác chăm bón nên các diện tích tam giác mạch sinh trưởng tốt và cho hoa đẹp.

Trung bình mỗi ngày một vườn hoa tam giác mạch thu về từ 2 - 2,5 triệu đồng, cá biệt ngày đông khách có vườn thu về trên 5 triệu.

Chị Đặng Thị Sâm, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ cho biết, hoa tam giác mạch rất dễ trồng, chỉ cần vãi hạt là cây lên được, không phải tốn công chăm sóc và hầu như không bị sâu bệnh phá hoại, cho thu nhập cao hơn nhiều so với cây ngô.

Lượng khách du lịch năm nay tăng hơn nhiều so với những năm trước nên thu nhập từ hoa tam giác mạch cũng khá lớn, có ngày thu được trên 4 triệu đồng.

Bên cạnh việc phục vụ du lịch cho du khách đến tham quan chụp ảnh, hạt tam giác mạch còn được dùng làm bánh và sản xuất kẹo.

Ngoài ra, hạt còn được xay nhỏ và phối trộn với bột ngô để làm rượu.


Related news

Khó Khăn Chuyển Đổi Cây Trồng Tại Những Vùng Trồng Mía Ninh Hòa (Khánh Hòa) Khó Khăn Chuyển Đổi Cây Trồng Tại Những Vùng Trồng Mía Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Tình hình sản xuất mía niên vụ 2014 - 2015 trên địa bàn Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, hạn hán kéo dài. Trước tình hình đó, nhiều nông hộ trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã chủ động chuyển đổi sang cây trồng khác, nhằm đảm bảo thu nhập. Tuy nhiên, với đặc thù canh tác tại địa phương khiến việc chuyển đổi cũng không hề đơn giản.

Friday. October 31st, 2014
Hướng Hoá Đa Dạng Hóa Cây Trồng Để Giảm Nghèo Bền Vững Hướng Hoá Đa Dạng Hóa Cây Trồng Để Giảm Nghèo Bền Vững

Huyện hiện có hơn 80.000 dân, bao gồm 3 dân tộc anh em: Kinh, Vân Kiều, Pa Kô, trong đó đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô chiếm gần 50% dân số. Ngoài ra, Hướng Hóa có Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Quốc lộ 9 nối liền với các nước trong khu vực trên Hành lang kinh tế Đông-Tây.

Sunday. November 30th, 2014
Một số kinh nghiệm trong sản xuất và xử lý ra hoa trên xoài cát Hòa Lộc Một số kinh nghiệm trong sản xuất và xử lý ra hoa trên xoài cát Hòa Lộc

Cái Bè là một huyện có diện tích trồng xoài lớn nhất tỉnh Tiền Giang, chủng loại đa dạng như: xoài Cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài 3 mùa mưa, xoài Đài Loan, xoài Thái… tập trung ở các xã Hòa Hưng, Tân Thanh, Tân Hưng, An Hữu, An Thái Đông, Mỹ Lương, An Thái Trung, Mỹ Đức Tây…

Monday. April 13th, 2015