Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Nông Dân Hơn 12 Tỉ Đồng Trồng Lúa Chất Lượng Cao Ở Trà Vinh

Hỗ Trợ Nông Dân Hơn 12 Tỉ Đồng Trồng Lúa Chất Lượng Cao Ở Trà Vinh
Publish date: Thursday. May 23rd, 2013

UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt quyết định hỗ trợ đầu tư cho nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh đến năm 2015, nhằm giúp nông dân tăng thu nhập và đạt mục tiêu xây dựng 60.000 ha vùng lúa chất lượng cao. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã triển khai chương trình hỗ trợ hơn 12 tỉ đồng cho nông dân trong tỉnh trồng lúa chất lượng cao và sản xuất lúa giống nguyên chủng, giống xác nhận trong vụ hè thu 2013 theo quyết định này.

Theo kế hoạch, vụ lúa hè thu toàn tỉnh gieo sạ khoảng 81.000 ha, với các giống lúa được khuyến khích như: OM.5451, OM.6976, OM.5886, OM.4900, MTL648... Những hộ nông dân khi đăng ký trồng lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ không hoàn lại 40% tiền mua lúa giống (khoảng 4.000 đồng/kg) trong 2 năm (từ 4 đến 6 vụ lúa), tùy điều kiện và năng lực sản xuất của hộ dân. Với những hộ nông dân có kỹ thuật sản xuất lúa giống, tỉnh sẽ hỗ trợ ban đầu 50% chi phí sản xuất đối với lúa giống nguyên chủng và 30% đối lúa giống xác nhận, khi kết thúc vụ sản xuất lúa giống, hộ nông dân chỉ hoàn lại 30% tổng số tiền đã được hỗ trợ.

Hiện tỉnh Trà Vinh có trên 90.000 ha đất trồng lúa, để đạt được mục tiêu trên 1,3 triệu tấn lúa trong năm 2013, ngoài việc khuyến khích nông dân mở rộng diện tích lúa chất lượng cao, tỉnh còn tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp như xây dựng và cải tạo hệ thống thủy lợi; hỗ trợ nông dân mua sắm máy móc, đưa cán bộ kỹ thuật về địa phương để cùng nông dân ra đồng, đảm bảo sản xuất hiệu quả cho từng vụ lúa trong năm.


Related news

Đón sóng TPP nguy cơ ngành chăn nuôi thua trên sân nhà Đón sóng TPP nguy cơ ngành chăn nuôi thua trên sân nhà

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi được coi là ngành kinh tế bị tổn thương nhiều nhất khi TPP có hiệu lực, bởi lẽ, đây là ngành phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu chế biến thức ăn của nước ngoài và thiếu sự liên kết bền vững.

Thursday. November 19th, 2015
Nông nghiệp Việt Nam đón sóng TPP cơ hội và thách thức Nông nghiệp Việt Nam đón sóng TPP cơ hội và thách thức

Khi tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn thị trường chung rộng lớn với gần 800 triệu người tiêu dùng và 40% GDP toàn cầu.

Thursday. November 19th, 2015
Phải ủng hộ các đại gia đầu tư, tạo đột phá cho ngành nông nghiệp Phải ủng hộ các đại gia đầu tư, tạo đột phá cho ngành nông nghiệp

Tái cơ cấu nông nghiệp là yêu cầu cấp thiết được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm, cho ý kiến.Thực tế cho thấy, lĩnh vực nông nghiệp nước ta có quy mô nhỏ, chủ yếu là hộ gia đình nên rất khó khăn khi cạnh tranh với các nước trên thế giới.

Thursday. November 19th, 2015
Chính phủ đang xây dựng các giải pháp ứng phó với hội nhập Chính phủ đang xây dựng các giải pháp ứng phó với hội nhập

Trả lời thêm về vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn của Quốc hội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã tham gia 10 Hiệp định thương mại tự do, chuẩn bị tham gia vào cộng đồng kinh tế ASEAN…

Thursday. November 19th, 2015
Giàu lên từ cá bớp lồng bè Giàu lên từ cá bớp lồng bè

Gần 2 năm nay, một số hộ dân Bình Đông, Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tận dụng thế mạnh khu vực biển phía sau bờ chắn sóng Nhà máy đóng tàu Dung Quất (giáp cửa biển Sa Cần), phát triển nghề nuôi cá bớp trong lồng bè.

Friday. November 20th, 2015