Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Mô Hình Nuôi Trâu Sinh Sản

Hỗ Trợ Mô Hình Nuôi Trâu Sinh Sản
Publish date: Friday. June 21st, 2013

Vừa qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông Na Hang, UBND xã Năng Khả tổ chức triển khai thực hiện dự án chăn nuôi trâu sinh sản cho 10 hộ gia đình trên địa bàn xã Năng Khả, với tổng số vốn đầu tư gần 400 triệu đồng.

Để thực hiện tốt mục tiêu của Dự án, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm, lựa chọn hộ, và cung ứng 01 con trâu đực giống có trọng lượng từ 420-450 kg/con và 9 trâu cái có trọng lượng từ 350 – 360 kg/con, đồng thời tổ chức lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, kỹ thuật phối giống và kỹ thuật trồng cỏ VA06 cho các hộ gia đình tham gia Dự án.

Việc triển khai dự án hỗ trợ nuôi trâu sinh sản không những sẽ mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, mà còn hướng người chăn nuôi trâu trong xã học tập những kiến thức từ các hộ thực hiện Dự án để áp dụng ở gia đình, từng bước nâng cao chất lượng đàn trâu toàn xã, góp phần tăng thu nhập cho nông dân và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Related news

Nỗ lực cứu sò huyết Ô Loan Nỗ lực cứu sò huyết Ô Loan

Sò huyết Ô Loan là đặc sản của Phú Yên, nhưng nhiều năm nay loài thủy sản này gần như bị cạn kiệt. Nuôi sò huyết là công việc mới nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản đặc hữu của đầm Ô Loan. Hiện Nhà nước đang đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch vùng nuôi nhằm từng bước chuyển đổi nghề, tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Friday. July 24th, 2015
40 cơ sở nuôi thủy sản được chứng nhận VietGAP 40 cơ sở nuôi thủy sản được chứng nhận VietGAP

Theo báo cáo của Tổng Cục thủy sản (Bộ NN&PTNT), tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện có 40 cơ sở chăn nuôi được chứng nhận Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt (VietGAP). Trong đó có 30 cơ sở nuôi cá tra, diện tích khoảng 224ha, 6 cơ sở tôm nước lợ, với khoảng 160ha.

Friday. July 24th, 2015
Quy hoạch vùng nuôi tôm sạch và liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm bớt nỗi lo cho người nuôi tôm Quy hoạch vùng nuôi tôm sạch và liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm bớt nỗi lo cho người nuôi tôm

Lâu nay, người nuôi tôm thường gặp khó khăn do dịch bệnh trên tôm nuôi diễn biến phức tạp, đầu ra cho sản phẩm cũng rất bấp bênh. Trước tình hình này, Phòng NN&PTNT huyện Đông Hải (Bạc Liêu) quy hoạch lại vùng nuôi tôm sạch, liên kết với doanh nghiệp hướng dẫn kỹ thuật nuôi, hỗ trợ con giống, chế phẩm vi sinh, bao tiêu sản phẩm… Từ đó giảm bớt nỗi lo cho người nuôi tôm trong huyện.

Friday. July 24th, 2015
Quảng Ninh thí điểm kế hoạch phát triển nguồn lợi thủy sản Vịnh Hạ Long-Cát Bà Quảng Ninh thí điểm kế hoạch phát triển nguồn lợi thủy sản Vịnh Hạ Long-Cát Bà

Tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất chọn làng chài Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long để thực hiện thí điểm tiểu dự án 2 “Sáng kiến liên minh Vịnh Hạ Long-Cát Bà” - dự án về lĩnh vực phát triển, bảo tồn nguồn lợi thủy sản.

Friday. July 24th, 2015
Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi Đồng Nai xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi

Ngày 21-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo và xử lý những kiến nghị của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai.

Friday. July 24th, 2015