Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng

Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng
Publish date: Saturday. August 31st, 2013

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định phương án hỗ trợ gạo tẻ thường cho người trồng rừng ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (giai đoạn 2013- 2018).

Tổng số gạo do tỉnh hỗ trợ cho người trồng rừng ở huyện Mường Lát là 3.000 tấn/năm. Theo quyết định này, những đối tượng được hỗ trợ gạo là người đồng bào dân tộc thiểu số ở Mường Lát, tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng sản xuất thay thế nương rẫy. Thời gian hỗ trợ gạo bắt đầu từ khi ngừng canh tác nương rẫy để chuyển sang trồng rừng sản xuất, đến khi có thu nhập thay thế (trong thời gian không quá 6 năm, 2013- 2018).

Mức hỗ trợ gạo xác định cho từng hộ dân căn cứ vào diện tích nương rẫy thực tế khi chuyển sang trồng rừng sản xuất. Mỗi héc ta rừng do người dân trồng sẽ được hỗ trợ không quá 700kg gạo/năm; bình quân mỗi nhân khẩu được hỗ trợ không quá 10kg gạo/tháng. Gạo hỗ trợ sẽ được cấp vào ngày 15 hàng tháng cho đồng bào tại UBND các xã.


Related news

Hiệu quả mô hình trồng lúa bằng sữa tươi Hiệu quả mô hình trồng lúa bằng sữa tươi

Mô canh tác lúa của của ông Dương Xuân Quả (Năm Nhã) cả vụ chỉ sử dụng sữa tươi, hột gà và phân lân Địa Long phun cho lúa.

Friday. December 4th, 2020
Thu nhập tiền triệu mỗi ngày nhờ nuôi ruồi lính đen Thu nhập tiền triệu mỗi ngày nhờ nuôi ruồi lính đen

Với kỹ thuật chăn nuôi đơn giản, tiết kiệm chi phí, ruồi lính đen có nhiều lợi ích đối với môi trường, bảo đảm an toàn với vật nuôi và sức khoẻ con người.

Monday. December 7th, 2020
Hiệu quả từ mô hình nuôi sò huyết trong vuông tôm Hiệu quả từ mô hình nuôi sò huyết trong vuông tôm

Với ưu điểm dễ nuôi, đầu ra ổn định, nhiều hộ dân đang lựa chọn sò huyết để nuôi trong vuông tôm thay vì nuôi tôm, cua theo truyền thống

Friday. December 11th, 2020
Trồng chanh tứ mùa thu ổn định hàng trăm triệu đồng Trồng chanh tứ mùa thu ổn định hàng trăm triệu đồng

Khi cây cam đang phải đối diện với bài toán tiêu thụ do diện tích trồng quá lớn, nhiều hộ dân ở Tuyên Quang lựa chọn trồng chanh tứ mùa để phát triển kinh tế.

Monday. December 14th, 2020
Nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Rinh Nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Rinh

Chọn được dòng suối trên đỉnh Pù Rinh, ông Sâm thực hiện dự án nuôi cá hồi, cá tầm. Ông là người duy nhất tại tỉnh Thanh Hóa nuôi thành công giống cá này.

Tuesday. December 15th, 2020