Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ 14 Tấn Hóa Chất Xử Lý Ao Đầm Tôm Nuôi

Hỗ Trợ 14 Tấn Hóa Chất Xử Lý Ao Đầm Tôm Nuôi
Publish date: Thursday. August 1st, 2013

Theo ngành chức năng huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết: Năm nay thời tiết diễn biến khá phức tạp, đến thời điểm này có khoảng 160 ha tôm nuôi công nghiệp bị thiệt hại chủ yếu là các bệnh phổ biến như: đỏ thân, đốm trắng và hoại tử gan tụy.

Ngành chức năng huyện Cái Nước đã kịp hỗ trợ hóa chất, để giúp bà con nông dân xử lý nguồn nước trong ao đầm nuôi tôm, để tiêu diệt mầm bệnh trước khi thải ra môi trường bên ngoài, nhằm khống chế và ngăn ngừa không để dịch bệnh trên tôm nuôi phát sinh lây lan ra diện rộng, góp phần bảo vệ diện tích nuôi tôm của bà con trong khu vực.

Từ đầu năm đến nay, huyện Cái Nước đã hỗ trợ cho bà con nông dân có tôm nuôi công nghiệp bị thiệt hại, với số lượng khoảng 14.000 kg hóa chất Clorin, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Hiện nay lượng hóa chất luôn đảm bảo phục vụ tôm nuôi công nghiệp khi bị thiệt hại và những bệnh nguy hiểm thuộc diện hỗ trợ theo quy định.


Related news

Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao Trồng Rau Húng Cho Thu Nhập Cao

Anh Phạm Văn Nam ở khu phố 5, phường Thác Mơ (TX. Phước Long) có hơn 1 sào đất trồng rau húng lủi. Vào mùa nắng mỗi ngày anh cắt 20kg, mùa mưa giảm một nửa. Trung bình 20 ngàn đồng/kg, thu hoạch đến đâu anh bỏ mối đến đó, thậm chí có những thời điểm không đủ tiêu thụ ở chợ thị xã Phước Long.

Thursday. August 1st, 2013
Phòng Chống Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Nuôi Phòng Chống Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Nuôi

Quảng Nam đang nỗ lực phòng, chống bệnh hoại tử gan tụy trên tôm nuôi nói riêng, khống chế dịch bệnh trong nuôi tôm nước lợ nói chung.

Friday. August 2nd, 2013
Lo Lắng Dịch Cúm Trên Đàn Chim Cút Lo Lắng Dịch Cúm Trên Đàn Chim Cút

Dịch cúm gia cầm vừa bùng phát trên đàn chim cút ở tỉnh Tiền Giang. ở Đồng Nai, nơi có tổng đàn chim cút khá lớn, nguy cơ bùng phát dịch khá cao. Phóng viên Báo Đồng Nai có trao đổi với ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh.

Friday. August 2nd, 2013
Thu Nhập Ổn Định Nhờ Trồng Nếp Thu Nhập Ổn Định Nhờ Trồng Nếp

Nông dân xã Hiệp Xương (Phú Tân - An Giang) trồng thành công giống nếp CK92 (nếp đùm) cho hiệu quả kinh tế cao. Toàn xã có khoảng 1.711 héc-ta canh tác nếp (vụ hè thu), năng suất đạt 6,8 tấn/héc-ta. Hiện, giá nếp dao động khoảng 5.800- 6.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng/công.

Friday. August 2nd, 2013
Thu Tiền Tỷ Nhờ Kiên Trì Trồng Chanh Thu Tiền Tỷ Nhờ Kiên Trì Trồng Chanh

Gắn bó với cây chanh không hạt từ nhiều năm nên ông Vũ Ngọc Báo (ấp 6, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được xem là người có nhiều kinh nghiệm và thành công đối với cây trồng này.

Friday. August 2nd, 2013