Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hình Thành 3 Vùng Nhân Lúa Giống Tập Trung

Hình Thành 3 Vùng Nhân Lúa Giống Tập Trung
Publish date: Wednesday. August 21st, 2013

Đến nay trên địa bàn huyện Gò Dầu đã hình thành 3 vùng nhân lúa giống tập trung ở 3 xã Phước Trạch, Cẩm Giang và Bàu Đồn.

Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn của UBND huyện Gò Dầu cho biết, đến nay trên địa bàn huyện đã hình thành 3 vùng nhân lúa giống tập trung ở 3 xã Phước Trạch, Cẩm Giang và Bàu Đồn. Qua 5 năm triển khai, 3 vùng này đã thực hiện được 282ha lúa giống.

Hiện nay các vùng nhân lúa giống tập trung của huyện đã hoạt động ổn định. Từ những vùng nhân lúa giống này đã đáp ứng kịp thời nguồn giống đạt tiêu chuẩn và nhu cầu lúa giống trên địa bàn huyện. Số lượng lúa giống cung ứng trong thời gian qua đạt gần 1.000 tấn lúa chất lượng tốt, đáp ứng cho khoảng 8.000ha đất sản xuất.

Nhờ có các vùng lúa giống tập trung, bước đầu giúp cho nông dân trong huyện mua được nguồn giống lúa theo nhu cầu, giá thành rẻ (giảm từ 30%-50% so với giá lúa giống từ các đại lý), giúp nông dân tiết kiệm được từ 600.000-700.000 đồng/ha lúa giống.


Related news

Thị trường phân bón ổn định giá Thị trường phân bón ổn định giá

Theo ghi nhận, thị trường phân bón đầu vụ hè thu trên cả nước thời điểm này khá dồi dào về chủng loại, nguồn cung; giá cả có xu hướng giảm so với cùng kỳ các năm trước.

Monday. May 18th, 2015
Chư Sê thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng do nắng hạn Chư Sê thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng do nắng hạn

Dù trong khoảng 2 tuần trở lại đây, trên địa bàn huyện Chư Sê đã xuất hiện nhiều đợt mưa với lượng mưa tương đối lớn đã góp phần giải cơn khát kéo dài trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, cơn đại hạn vừa qua đã gây thiệt hại lớn đến tình hình sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015 của người dân Chư Sê nói riêng và trên toàn địa bàn tỉnh nói chung.

Monday. May 18th, 2015
Cơn sốt cam non Cơn sốt cam non

Thời gian gần đây, một số vựa thu mua trái cây ở huyện Châu Thành lại “bổ sung” thêm mặt hàng thu mua tại vựa đó là thu mua cam non.

Monday. May 18th, 2015
Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa Hải Lộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp của xã Hải Lộc (Hải Hậu) có những chuyển biến tích cực, trong đó đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hiện nay, tại Hải Lộc đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

Monday. May 18th, 2015
Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi Tạo bước đột phá trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, chăn nuôi luôn giữ vai trò, vị trí hết sức quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát triển chăn nuôi đã tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho người dân và xây dựng NTM.

Monday. May 18th, 2015