Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình nuôi cá chim vây vàng thương phẩm ở Quảng Bình

Hiệu quả mô hình nuôi cá chim vây vàng thương phẩm ở Quảng Bình
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Qua theo dõi sau gần 5 tháng nuôi thấy, tỷ lệ cá sống đạt trên 90%, không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra, tốc độ tăng trưởng giữa các tháng trung bình từ 30 - 50g, đến thời điểm này trọng lượng trung bình đạt 200g/con, số vượt đàn đạt 250g/con.

Sản lượng ước đạt 400kg, với giá bán trên thị trường hiện nay là 160.000 đồng/kg, doanh thu đạt 64 triệu đồng, trừ chi phí, hộ gia đình thu lãi gần 22 triệu đồng. Đây là mô hình cho hiệu quả kinh tế cao trong bối cảnh nuôi tôm bị dịch bệnh thường xuyên và lây lan nhanh, gây tổn thất lớn cho người nuôi.

Như vậy, có thể khẳng định, mô hình nuôi cá chim vây vàng thương phẩm đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Thành công của mô hình có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi dần tập quán canh tác cũ, nâng cao hiệu quả sản xuất và đời sống cho bà con nông dân. Đồng thời, bổ sung đối tượng nuôi mới, luân canh xen vụ với các đối tượng tôm, cua nhằm thay đổi môi trường nuôi, hạn chế dịch bệnh tiến tới nuôi bền vững, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người nuôi.


Related news

Nông Nghiệp Cần Nhiều Gói Cứu Trợ Nông Nghiệp Cần Nhiều Gói Cứu Trợ

Hầu hết các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản tại thời điểm này đều bị giảm giá tới 50-60%, song vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Theo nhận định, với đà giảm giá này, có thể khiến cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân rơi vào khủng hoảng, thậm chí tê liệt.

Sunday. July 1st, 2012
Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Công Nghệ Sạch Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Công Nghệ Sạch

Sau hơn 3 tháng thả nuôi, Công ty TNHH một thành viên Thông Thuận - Kiên Giang (Cty Thông Thuận) vừa thu hoạch vụ nuôi tôm thẻ chân trắng đầu tiên tại xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang với năng suất đạt gần 17 tấn/ha.

Sunday. August 26th, 2012
Làm Giàu Nuôi Tôm Trên Cát Trên Dự Án “Chết Yểu” Ở Hà Tĩnh Làm Giàu Nuôi Tôm Trên Cát Trên Dự Án “Chết Yểu” Ở Hà Tĩnh

Trên diện tích đất của những dự án hàng triệu đô la đầu tư nhưng mau chóng đóng cửa, bỏ hoang, nhiều hộ nông dân mạnh dạn thuê lại để đầu tư nuôi trồng thủy sản và đạt hiệu quả cao.Đó là thực tế đã diễn ra ở Hà Tĩnh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trong thời gian 10 năm trở lại đây. Điển hình là hộ ông Nguyễn Văn Mại ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà và bà Nguyễn Thị Hạnh ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.“Đâm đầu vào đá”

Sunday. August 26th, 2012
TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh

Sáng 28-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí chủ trì họp khẩn cùng các cơ quan chức năng TP rà soát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch heo tai xanh đang “nóng” ở một số vùng của các tỉnh lân cận TP.

Sunday. July 1st, 2012
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lợn Rừng Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lợn Rừng

Ba Chẽ là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ninh, với trên 79,8% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân trong huyện chủ yếu làm nông nghiệp, chăn nuôi và trồng rừng. Không cam chịu cái nghèo khó đeo đẳng, nhiều gia đình ở Ba Chẽ đã vươn lên tìm hướng thoát nghèo. Một trong những hướng đó là nuôi lợn rừng.

Sunday. August 26th, 2012