Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân

Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân
Publish date: Tuesday. October 28th, 2014

Thực hiện Đề án cơ giới hóa trong sản xuất lúa (giai đoạn 2012 - 2015) của tỉnh Hậu Giang, tính đến nay, ngành nông nghiệp Hậu Giang đã giải ngân và hỗ trợ cho người dân được 99/100 máy gặt đập liên hợp, nâng tổng số máy gặt đập liên hợp trên địa bàn tỉnh lên 296 máy. Với công suất thu hoạch từ 3 - 4ha lúa/máy/ngày, khả năng đáp ứng nhu cầu thu hoạch bằng cơ giới đạt 75% diện tích lúa trên địa bàn tỉnh.

Với việc triển khai Đề án cơ giới hóa đã góp phần đáng kể trong việc giảm chi phí, giảm giá thành, tăng lợi nhuận cho người trồng lúa (bình quân giảm 4,3 triệu đồng/ha so với thu hoạch thủ công). Tổng nguồn vốn mà người dân vay để mua máy gặt đập liên hợp là 34,227 tỉ đồng.


Related news

Ra Mắt Cty CP XK Cao Su VRG Nhật Bản Ra Mắt Cty CP XK Cao Su VRG Nhật Bản

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh đánh giá cao sáng kiến, nỗ lực đi đúng hướng của VRG trong việc thành lập Cty VRG JAPAN và cho rằng việc ra đời của Cty không chỉ đa dạng hóa thị trường mà còn nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm XK cao su, góp phần vào việc tiêu thụ mủ cao su bền vững trong thời gian tới.

Wednesday. March 4th, 2015
Trúng Đậm Vụ Cá Trích Trúng Đậm Vụ Cá Trích

Anh Trần Văn Nam, thôn Diêm Hà Hạ, xã Gio Hải cho biết, thời tiết thuận lợi nên thuyền của anh ra khơi từ ngày mùng 2 tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 2 tạ cá. So với đầu xuân năm 2014, cá trích năm nay vừa được mùa vừa được giá – anh Nam cho biết thêm.

Wednesday. March 4th, 2015
Tìm Biện Pháp “Giải Cứu” 100.000 Ha Lúa Đông Xuân Tìm Biện Pháp “Giải Cứu” 100.000 Ha Lúa Đông Xuân

Vì vậy, những diện tích gieo cấy trước thời vụ, trước thời điểm Lập xuân, trà xuân sớm, trà xuân trung, các giống lúa ngắn ngày có nguy cơ trỗ sớm và có thể gặp rét vào cuối vụ, gây ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng lúa. Ngoài ra, nguy cơ thiếu nước và tình hình sâu bệnh có khả năng diễn biến hết sức phức tạp.

Wednesday. March 4th, 2015
Giá Tôm Nước Lợ Năm 2015 Thật Khó Đoán Giá Tôm Nước Lợ Năm 2015 Thật Khó Đoán

Từ năm 2013 đến nay, giá tôm thế giới liên tục nằm ở mức cao do sản lượng tôm giảm mạnh dưới ảnh hưởng của Hội chứng tôm chết sớm (EMS). Năm 2014, EMS trên tôm tại một số nước đã cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn hoành hành tại một số nước sản xuất tôm lớn trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan. Thật khó có thể đưa ra dự báo về giá tôm khi mà ảnh hưởng của EMS và kết quả khắc phục sau đó vẫn rất khó dự đoán.

Thursday. March 5th, 2015
Bám Biển Xa Khơi, Ngư Dân Hái Nhiều Lộc Biển Đầu Năm Bám Biển Xa Khơi, Ngư Dân Hái Nhiều Lộc Biển Đầu Năm

Tại vùng biển miền Trung như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đến các vùng biển Nam Bộ như Kiên Giang, Cà Mau… ngư dân phấn khởi khi trúng đậm mùa tôm, cá biển. Thêm vào đó, một số loại hải sản được giá như cá cơm, cá nục, cá thu, cá ngừ, tôm, nhuyên thể… giúp các tàu đánh bắt tăng thêm thu nhập.

Thursday. March 5th, 2015