Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang: Dịch Sâu Đục Trái Bưởi Đã Được Khống Chế

Hậu Giang: Dịch Sâu Đục Trái Bưởi Đã Được Khống Chế
Publish date: Saturday. March 24th, 2012

Dịch sâu đục trái bưởi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bắt đầu bùng phát mạnh từ sau Tết Nguyên đán cho tới nay, đã làm 1.291/1.722 ha bưởi bị hại, chủ yếu tập trung ở địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy, làm giảm năng suất trên 70%. Ngoài ra, sâu cũng tấn công một số loại cây có múi khác như cam sành, chanh…

Chi cục BVTV tỉnh đã hướng dẫn nông dân cách phòng trừ như thu nhặt các trái bị sâu tấn công để chôn lấp hoặc đốt bỏ, sử dụng túi nilon bao trái bưởi (khi trái bưởi được 1 tháng tuổi). Sử dụng các loại thuốc có hoạt chất Fipronil và Chlorantraniliprole (tên thương mại như: Regent 800WG, Cagent 800WG, Lexus 800WP, DuPontTM Prevathon 5SC…) khi trái 1 tháng tuổi, sau đó 20 ngày phun lại lần 2, cần áp dụng 4 đúng khi phun.


Related news

Hiệu Quả Từtrồng Bơ Ghép Xen Cà Phê Hiệu Quả Từtrồng Bơ Ghép Xen Cà Phê

Gia đình ông Trần Văn Châu ở thôn Đức Hiệp, xã Đức Mạnh (Đắk Mil) là một trong những hộ đầu tiên tại địa phương đưa giống bơ ghép về trồng tại rẫy cà phê của gia đình.

Friday. April 4th, 2014
Liên Kết Cùng Chia Sẻ Lợi Ích Liên Kết Cùng Chia Sẻ Lợi Ích

Liên kết sản xuất theo chuỗi, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò nhạc trưởng và nông dân là đối tác cùng chia sẻ lợi ích, thì hoạt động sản xuất nông nghiệp sẽ phát huy hiệu quả ổn định và lâu dài.

Friday. April 4th, 2014
Thành Công Nhờ Chuyển Giao Kỹ Thuật Cho Nông Dân Thành Công Nhờ Chuyển Giao Kỹ Thuật Cho Nông Dân

Ông Đặng Đình Thông, xóm 1, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, nhờ giống ngô mới mà 5 sào ngô gia đình ông thu được hơn 20 triệu đồng, trừ chi phí giống, vật tư, công lao động còn lãi 12 triệu đồng.

Friday. April 4th, 2014
Đến Năm 2020, Mở Rộng Vùng Muối Sông Cầu Lên 220ha Đến Năm 2020, Mở Rộng Vùng Muối Sông Cầu Lên 220ha

UBND tỉnh vừa phê duyệt Quy hoạch sản xuất, chế biến và lưu thông muối tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Friday. April 4th, 2014
Thả Nuôi 1,4 Tấn Sò Huyết Giống Bến Tre Tại Đầm Ô Loan Thả Nuôi 1,4 Tấn Sò Huyết Giống Bến Tre Tại Đầm Ô Loan

Đây là 1 trong 3 mô hình nằm trong dự án CRSD được thực hiện trên địa bàn huyện này nhằm góp phần tái tạo nguồn sò huyết đặc sản đã bị khai thác cạn kiệt ở đầm Ô Loan.

Friday. April 4th, 2014