Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Việt bám rễ vùng khó khăn

Hàng Việt bám rễ vùng khó khăn
Publish date: Saturday. October 17th, 2015

Để giúp người dân được sử dụng hàng Việt chính hãng, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, hạn chế tối đa tình trạng hàng nhái, hàng giả tại địa phương này, Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được đưa vào hoạt động tại Cửa hàng Thương mại Võ Miếu - xã Võ Miếu - huyện Thanh Sơn.

Thanh Sơn là cửa ngõ của 3 tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ và Lào Cai, là điểm trung chuyển hàng hóa lớn đi nhiều tỉnh Tây Bắc.

Đây là lợi thế, nhưng cũng là điều kiện để nạn hàng nhái, hàng giả hoành hành, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Là một xã miền núi thuộc huyện Thanh Sơn, xã Võ Miếu là một trong những “điểm nóng” về nạn hàng nhái, hàng giả do đời sống bà con còn khó khăn, dân trí thấp, nhận thức về hàng hóa có chất lượng chưa cao.

Bên cạnh đó, do đường giao thông chưa được đầu tư xây dựng, DN rất khó khăn khi muốn mang hàng Việt vào sâu trong các khu dân cư.

 

Đường vào xã tương đối khó khăn

Để giúp người dân được sử dụng hàng Việt chính hãng, trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng năm, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tổ chức từ 1 – 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Tuy nhiên, do không phải là hoạt động thường xuyên, mỗi phiên chợ lại diễn ra tương đối ngắn (từ 3 – 5 ngày) nên chưa thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhận thức được hạn chế đó, tận dụng hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam đặt tại Cửa hàng Thương mại Võ Miếu.

Với 100% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam chính hãng, điểm bán hàng này đã thực sự giải “cơn khát” hàng Việt cho bà con.

 

Điểm bán hàng Việt Nam thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm

Chia sẻ về điểm bán hàng này, ông Nguyễn Quốc Trụ - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cho biết, Cửa hàng Thương mại Võ Miếu là điểm cung cấp hàng hóa cho 7 xã lân cận, trong đó có 4 xã của huyện Thanh Sơn và 3 xã của huyện Tân Sơn.

Lựa chọn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại một điểm khó khăn cả về cơ sở hạ tầng và đời sống nhân dân, Sở Công Thương Phú Thọ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của UBND huyện Thanh Sơn và Cửa hàng Thương mại Võ Miếu.

Không chỉ là điểm phân phối, bán lẻ hàng hóa, đây còn là điểm trung chuyển hàng hóa đến các xã trong huyện và các địa phương lân cận.

Đồng thời là điểm tập kết hàng hóa, nơi để bà con có thể nhận diện đâu là hàng hóa chính hãng, tránh việc mua phải hàng nhái, hàng giả.

Bà Nguyễn Lệ Thủy – Chủ cửa hàng cho biết thêm, hiện nay, cửa hàng có trên 1.200 sản phẩm của 100 doanh nghiệp và nhà phân phối trên cả nước, trong đó có nhiều nhà phân phối lớn như Vinamilk, Kinh Đô, Fami…

100% hàng hóa tại cửa hàng là hàng Việt Nam

“Khi mới mở điểm bán hàng này, chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi dân trí thấp, đời sống khó khăn, bà con nhân dân trong vùng vẫn có thói quen chọn lựa các sản phẩm giá rẻ chứ chưa quan tâm đến chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp quảng bá hàng hóa như mời bà con trực tiếp đến xem và mua hàng, dùng uy tín của chính mình để cam kết sẽ bán hàng chất lượng tốt nhất, làm việc trực tiếp với nhà phân phối để giảm chi phí qua trung gian… đến nay, bà con xung quanh khu vực này đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng hàng Việt.

Có những dịp đặc biệt như Trung thu, cửa hàng phải huy động 7 – 8 người mới đủ để bán hàng cho bà con và đưa hàng vào các đại lý ở sâu trong các xã.

Với doanh thu tương đối khả quan, đến thời điểm này, có thể khẳng định việc xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại đây đã thành công” – bà Thủy vui mừng chia sẻ.

Khá bất ngờ và đánh giá cao mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại Võ Miếu, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho hay: “Trước khi đi kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam tại xã miền núi còn nhiều khó khăn này, tôi chỉ nghĩ đây là một điểm bán hàng tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, đây không những là điểm bán hàng lớn, được sắp xếp bài bản và chuyên nghiệp mà còn là một trong những mô hình tổng kho hàng Việt – mô hình đang được Bộ Công Thương khuyến khích xây dựng.

Từ đây, hàng Việt Nam có điều kiện tỏa đi rất sâu, rất xa”.

Ngoài Điểm bán hàng Việt Nam tại xã Võ Miếu, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cũng đã xây dựng thêm một Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Phù Ninh.

Trong tương lai, địa phương này định hướng sẽ xây dựng thêm các Điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện Tân Sơn, Yên Lập, Hạ Hòa và Đoan Hùng.


Related news

Tỷ lệ lưu hành vi rút tai xanh ở Nghệ An là 11% Tỷ lệ lưu hành vi rút tai xanh ở Nghệ An là 11%

Theo kết quả giám sát chủ động của Cơ quan thú y vùng III về sự lưu hành mầm bệnh tai xanh, từ phân tích mẫu huyết thanh cho thấy, tại Hà Tĩnh tỷ lệ lưu hành vi-rút tai xanh lên tới 40%, tại Nghệ An là 11%.

Tuesday. November 3rd, 2015
Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý Gà Hồ và hành trình đến với thương hiệu nổi tiếng những người gìn giữ giống gà quý

Trải qua những năm tháng chiến tranh liên miên và những biến động của xã hội, một phần do eo hẹp kinh tế, phần chạy theo cơ chế thị trường, giống gà Hồ dần bị mai một.

Tuesday. November 3rd, 2015
Nguy cơ mất thị trường thủy sản Nguy cơ mất thị trường thủy sản

Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng số lô hàng thủy sản bị cảnh báo tại các thị trường đã gần bằng cả năm ngoái (181 lô so với 187 lô). Tôm là mặt hàng bị cảnh báo nhiều nhất với 82 lô (cả năm 2014 có 86 lô tôm bị cảnh báo)...

Tuesday. November 3rd, 2015
Vicofa hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng đầu tư cây giống phục vụ tái canh cà phê Vicofa hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng đầu tư cây giống phục vụ tái canh cà phê

Sáng 28-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) phối hợp với Viện Khoa học - Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hỗ trợ giống cà phê vối lai TRS1 phục vụ tái canh cà phê cho các tỉnh Tây Nguyên.

Tuesday. November 3rd, 2015
Cánh đồng mẫu lớn nâng cao giá trị sản xuất lúa Cánh đồng mẫu lớn nâng cao giá trị sản xuất lúa

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, giai đoạn 2011 - 2015, bên cạnh các cánh đồng mẫu lớn (CĐML) do tỉnh Vĩnh Long đầu tư, từng huyện cũng đồng loạt khuyến khích nông dân triển khai nhiều mô hình tương tự.

Tuesday. November 3rd, 2015