Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng

Hà Tĩnh xuất hiện dịch lở mồm long móng
Publish date: Wednesday. August 12th, 2015

Ngày 10.8, ông Bùi Thức Ngọc, Giám đốc Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận, dịch lở mồm long móng xuất hiện trên đàn gia súc ở huyện này đã làm 29 con gia súc bị bệnh; trong đó có 4 con lợn và 1 con nghé bị chết buộc phải tiêu hủy.

Theo ông Ngọc, dịch lở mồm long móng được phát hiện tại gia đình ông Tôn Thất Bằng, xóm 3, xã Phương Điền, vào ngày 27.7, làm cho 1 con trâu và 1 con nghé bị bệnh; đến ngày 6.8, dịch đã lây lan sang 16 hộ dân khác tại 4 xóm của xã này khiến cho 29 con gia súc bị bệnh.

Ngay sau khi phát hiện dịch lở mồm long móng, UBND huyện Hương Khê đã ban hành công điện chỉ đạo địa phương có dịch triển khai đồng bộ các biện pháp chống dịch.


Related news

Ngư Dân Thu Lợi Nhờ Giá Xăng Dầu Giảm Ngư Dân Thu Lợi Nhờ Giá Xăng Dầu Giảm

Anh Nguyễn Xuân Tùng (39 tuổi), chủ tàu QB 91694 TS phấn khởi cho biết thường những chuyến biển trước, con tàu công suất 780 CV của anh tốn chi phí trung bình từ 150-170 triệu đồng/chuyến, nhờ nhiều đợt giảm giá dầu mà chuyến này chỉ còn tốn khoảng 120 triệu đồng, lãi nhiều hơn so với các đợt trước.

Monday. February 9th, 2015
Nuôi Lợn Rừng Phục Vụ Tết Nuôi Lợn Rừng Phục Vụ Tết

Theo quan niệm của nhiều người, có thịt lợn rừng để ăn trong ngày Tết là may mắn cho năm mới. Vì vậy, ở nhiều vùng quê xuất hiện một số mô hình chăn nuôi lợn rừng phục vụ tết. Trang trại của anh Hồ Khắc Hiệp ở xóm 1 Đồng Tâm, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An là một điển hình như vậy.

Monday. February 9th, 2015
Cây Tiêu Cây Tiêu "Bén Duyên" Trên Đất Bình Sơn

Cách đây 5 năm, một số hộ dân các xã khu đông huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã mang giống tiêu nổi tiếng ở Vĩnh Linh về trồng. Nhưng cây tiêu mọc lên còi cọc nên nhiều người muốn bỏ. Thế nhưng, chỉ vài năm sau, cây tiêu bỗng phát triển xanh tốt, đơm hoa, kết trái, đem lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều nông dân đã bắt đầu chú trọng đến việc phát triển cây tiêu.

Monday. February 9th, 2015
Nông Dân Trồng Dưa Hấu Tết Hồi Hộp Chờ Giá Nông Dân Trồng Dưa Hấu Tết Hồi Hộp Chờ Giá

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 nên thời điểm này nông dân trồng dưa hấu đang rất hồi hộp, bởi giá dưa hấu thời điểm những ngày cận tết thường biến động. Tuy nhiên, đối với những người trồng dưa hấu bán trước Tết thì coi như được mùa, trúng giá và có cái Tết ấm no, sung túc.

Monday. February 9th, 2015
Bưởi Da Xanh Sông Xoài Cung Ứng Khoảng 80 Tấn Cho Thị Trường Tết Bưởi Da Xanh Sông Xoài Cung Ứng Khoảng 80 Tấn Cho Thị Trường Tết

Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 các xã viên sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 60 - 80 tấn bưởi mang thương hiệu bưởi da xanh Sông Xoài. Người trồng bưởi ở xã này cũng cung cấp khoảng 20 tấn bưởi Năm Roi cho thị trường Tết.

Monday. February 9th, 2015