Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giúp Hội Viên Phát Triển Kinh Tế

Giúp Hội Viên Phát Triển Kinh Tế
Publish date: Saturday. July 27th, 2013

Nhằm giúp các hội viên nông dân khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, nhiều năm qua, Hội Nông dân xã Phúc Ninh (Yên Sơn) đã tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng, đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình kinh tế hiệu quả..

Những năm trước, gia đình hội viên nông dân Nguyễn Văn Giàu, thôn Ao Dăm cũng như những gia đình hội viên nông dân trong xã gặp nhiều khó khăn, vất vả. Anh Giàu chia sẻ, anh đã tìm tòi và học hỏi nhiều nơi về các mô hình chăn nuôi và trồng trọt có hiệu quả cùng với các kiến thức đã tiếp thu được qua các lớp tập huấn của Hội Nông dân xã áp dụng vào mô hình kinh tế của gia đình. Gia đình anh có diện tích đất đồi và soi bãi rộng lớn hơn 10 ha rất thích hợp để trồng cây ăn quả được anh đầu tư trồng hàng trăm gốc bưởi diễn, quýt đường, thanh long ruột đỏ…

Do được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, diện tích cây ăn quả của gia đình anh phát triển tốt. Hiện nay, gia đình anh có 1.800 cây bưởi diễn, 600 gốc thanh long ruột đỏ và 1.600 cây quýt đường đang cho thu hoạch. Mỗi năm, tổng thu nhập từ các loại cây ăn quả của gia đình anh Giàu từ 700 - 800 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động tại địa phương để chăm sóc cây.

Ông Nguyễn Doanh Tuân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phúc Ninh cho biết: Hiện nay, Hội Nông dân xã Phúc Ninh có trên 730 hội viên sinh hoạt ở 16 chi hội. Trong nhiều năm qua, các chi hội nông dân của xã đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Nhiều hội viên nông dân xã Phúc Ninh đã có được cuộc sống ổn định và vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó, nhiều hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi từ cấp xã đến cấp tỉnh, điển hình như hộ chị Đỗ Thị Tươi, các anh: Trần Huy Quang, Nguyễn Văn Tuyên, Nguyễn Văn Giàu…

Hội Nông dân xã đã tổ chức các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên; khuyến khích hội viên đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… Các chi hội xây dựng quỹ giúp đỡ hội viên vay phát triển kinh tế. Hội nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 125 hộ vay vốn phát triển kinh tế, nâng tổng số dư nợ của hội lên trên 1.748 tỷ đồng. Từ sự hỗ trợ của hội, sự đoàn kết giúp đỡ giữa các hội viên với nhau, số hộ hội viên khá và giàu đạt trên 70%.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Phúc Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo làm giàu chính đáng và đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Related news

Nghề Nuôi Nai Lấy Nhung Ở Xã Cư Êbur Thành Phố Buôn Ma Thuột Nông Dân Đang Nghề Nuôi Nai Lấy Nhung Ở Xã Cư Êbur Thành Phố Buôn Ma Thuột Nông Dân Đang "Bơi" Một Mình

Ông Bùi Đức Trường ở thôn 2 tâm sự như vậy khi nói về câu chuyện nuôi nai lấy nhung ở đây. Ông Trường cho biết vào thời điểm cận kề dịp Noel như mọi năm, “xứ nai” này thường nhộn nhịp hẳn lên, kẻ mua người bán sôi động hẳn. Còn năm nay trầm lắng chưa từng thấy, hầu hết các hộ nuôi nai đã cắt lứa nhung cuối năm nhưng không bán được vì không có người mua.

Saturday. December 20th, 2014
Chăn Nuôi Lợn Sinh Học Lãi 1 Triệu Đồng/con Chăn Nuôi Lợn Sinh Học Lãi 1 Triệu Đồng/con

Năm 2014, Trung tâm đã tiến hành xây dựng mô hình cho 35 hộ chăn nuôi lợn bằng thức ăn sinh học tại các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Quốc Oai, Thạch Thất, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn với quy mô 30 con/hộ. Bước đầu các mô hình cho hiệu quả tốt, sản phẩm đầu ra được Công ty TNHH Thực phẩm sinh học Yummyvn ký kết tiêu thụ.

Saturday. December 20th, 2014
Mường Khương (Lào Cai) Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng Mường Khương (Lào Cai) Tăng Cường Các Biện Pháp Phòng, Chống Bệnh Lở Mồm, Long Móng

Hiện, ngành chức năng và chính quyền huyện Mường Khương tăng cường các biện pháp phòng trừ, như khoanh vùng, cách ly và điều trị gia súc mắc bệnh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng.

Saturday. December 20th, 2014
Ông Trần Chí Quang Thu Nhập 100 Triệu Đồng/năm Nhờ Cây Măng Tây Ông Trần Chí Quang Thu Nhập 100 Triệu Đồng/năm Nhờ Cây Măng Tây

Không chỉ nổi tiếng trong vùng bởi trồng măng tây hiệu quả, ông Quang còn được nhiều người khâm phục bởi tính cần cù, ham học hỏi, tìm tòi những sáng kiến mới phục vụ lao động sản xuất. Nhờ vậy, trong vụ ngập úng mới đây, từ việc chủ động đắp ô đê bao, đặt máy bơm tát nước nên khu rẫy của ông không bị ảnh hưởng gì.

Saturday. December 20th, 2014
Trên 10.000 Ha Lúa Đông Xuân Xuống Giống Sớm, Có Nguy Cơ Bị Sâu Bệnh Tấn Công Trên 10.000 Ha Lúa Đông Xuân Xuống Giống Sớm, Có Nguy Cơ Bị Sâu Bệnh Tấn Công

Trong vụ đông xuân 2014 - 2015, các huyện vùng ngập lũ phía Tây tỉnh Tiền Giang: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành, Tân Phước xuống giống trên 47.000 ha. Hiện nay, tranh thủ nước trong nội đồng đang rút nhanh, bà con đã tổ chức bơm sạ dề, sạ vùng đồng loạt xuống giống được 26.000 ha, diện tích còn lại dự kiến xuống giống dứt điểm trong tháng 12/2014.

Saturday. December 20th, 2014