Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Táo Mới Cho Thu Hoạch Cao Gấp 3 Lần

Giống Táo Mới Cho Thu Hoạch Cao Gấp 3 Lần
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Sáng 14-1, tại UBND phường Tích Lương, Trạm Khuyến nông TP Thái Nguyên phối hợp với UBND các xã, phường trên địa bàn tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả mô hình trồng táo Đài Loan, Bắc Giang 1 (BG1).

Đây là mô hình được Trạm Khuyến nông Thành phố triển khai thực hiện từ năm 2013 đến nay trên địa bàn 5 xã: Cao Ngạn, Quyết Thắng, Đồng Bẩm, Thịnh Đức, Lương Sơn và 2 phường: Quang Vinh, Tích Lương với 30 hộ tham gia, trên diện tích 10ha. Các hộ tham gia được hỗ trợ theo cơ chế 40% giá vật tư phân bón, 60% giá giống theo qui trình kỹ thuật.

Kết quả cho thấy, táo Đài Loan BG1 có tỷ lệ sống cao, hoa nhiều, quả to, đều, chất lượng quả ngọt, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, năng suất đạt 1 đến 1,2tấn/sào, cao gấp ba lần so với giống táo Thiện Phiến, H12.

Theo đánh giá của bà con nông dân, đây là giống táo phù hợp với đồng đất của địa phương, có khả năng cho quả ngay từ năm đầu. So với các giống táo khác, táo Đài Loan BG1 chín muộn hơn và cho thu hoạch vào dịp Tết Nguyên đán nên có giá trị kinh tế cao hơn. Đa số người trồng mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện để mở rộng diện tích trong các vụ tiếp theo.


Related news

Đột phá trong sản xuất giống nấm Đột phá trong sản xuất giống nấm

Việc Trung tâm Công nghệ sinh học thực vật (Viện Di truyền nông nghiệp) cơ bản hoàn thiện công nghệ nhân giống dịch thể để SX nấm ăn và nấm dược liệu được coi là bước đột phá quan trọng của ngành nấm Việt Nam.

Saturday. May 2nd, 2015
Nuôi yến ở Tây nguyên Nuôi yến ở Tây nguyên

Yến - loài chim vốn sống ở vách đá cheo leo dọc các tỉnh miền biển, nay được nhiều người dân ở Tây nguyên đua nhau nuôi, trong đó nhiều hộ đã thành công bước đầu.

Saturday. May 2nd, 2015
Hà Nội thúc đẩy hỗ trợ nông dân Sóc Trăng tiêu thụ hành tím Hà Nội thúc đẩy hỗ trợ nông dân Sóc Trăng tiêu thụ hành tím

Ngày 25-4, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị hỗ trợ nông dân trong việc tiêu thụ hành tím tại xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Saturday. May 2nd, 2015
Kiểm soát chất lượng chè xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc) Kiểm soát chất lượng chè xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc)

Mỗi tuần kiểm tra, Đài Loan phát hiện từ 1-4 lô chè đen của Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không đạt yêu cầu.

Saturday. May 2nd, 2015
Nấm rơm giảm giá Nấm rơm giảm giá

Do nguồn cung tăng, giá nấm rơm hiện giảm bình quân khoảng 5.000-7.000 đồng/kg so với các nay 1 tuần và đang ở mức giá thấp hơn từ 10.000-15.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Saturday. May 2nd, 2015