Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Sắn KM140 Không Nhiễm Bệnh Chổi Rồng

Giống Sắn KM140 Không Nhiễm Bệnh Chổi Rồng
Publish date: Monday. June 11th, 2012

Theo Chi cục Bảo vệ Thực vật Phú Yên, kết quả giám định của Viện Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) giống sắn KM140 đang trồng ở Phú Yên không nhiễm bệnh chổi rồng.

Trước đó tại huyện Sông Hinh, giống sắn KM140 vừa mới du nhập về trồng ở giai đoạn cây con có hiện tượng lá cây bị nhỏ lại và thô cứng giống như mắc bệnh chổi rồng. Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên tiến hành lấy mẫu gởi Bộ môn chẩn đoán, giám định dịch hại và thiên địch của Viện Bảo vệ thực vật phân tích các mẫu sắn bằng kỹ thuật nested-PCR không phát hiện sự có mặt của Phytoplasma (dịch khuẩn bào), một loại gây ra bệnh chổi rồng.

Related news

Chăn Nuôi Tìm Lối Đi An Toàn Chăn Nuôi Tìm Lối Đi An Toàn

Khi ngành chăn nuôi được xác định là quan trọng, cần phát triển bền vững thì tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này lại trồi sụt thất thường. Đến nay, chăn nuôi vẫn loay hoay với bài toán, làm thế nào để phát triển an toàn, bền vững, ổn định thị trường thực phẩm trong nước.

Friday. June 28th, 2013
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Gà Lương Phượng

Chăn nuôi gà an toàn sinh học là mô hình mới phù hợp với điều kiện sản xuất của gia đình. Bằng nguồn vốn 30a, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Mường Ảng triển khai mô hình nuôi gà tại bản Sáng, xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng.

Friday. June 28th, 2013
Ðể Nông Nghiệp Phát Huy Vai Trò Trụ Đỡ Nền Kinh Tế Ðể Nông Nghiệp Phát Huy Vai Trò Trụ Đỡ Nền Kinh Tế

Trong hai ngày thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 tại hội trường của Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII, nhiều đại biểu khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế liên tiếp gặp khó khăn, nông nghiệp đang giữ vai trò quan trọng, góp phần "cứu" tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đầu tư vào lĩnh vực này thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của toàn ngành.

Friday. June 28th, 2013
Triển Vọng Về Cây Mắc Ca Triển Vọng Về Cây Mắc Ca

Năm 2011, cây mắc ca được triển khai thí điểm trồng trên địa bàn xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo. Cho đến thời điểm hiện nay, loại cây này phát triển tốt trên những vùng đất trống đồi trọc, đất bạc màu, tỷ lệ cây sống đạt 99,9%. Mắc ca được ví là cây “hoàng hậu” của quả khô, hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho người dân.

Friday. June 28th, 2013
Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa

Mô hình nuôi gà đen lấy thịt được Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại xã Mường Báng và xã Sính Phình của huyện Tủa Chùa. Với quy mô 1.150 con, 28 hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn và thuốc thú y. Chi phí chuồng trại và công chăm sóc do người dân tự đóng góp.

Friday. June 28th, 2013