Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Ngô Ngọt Hoa Trân

Giống Ngô Ngọt Hoa Trân
Publish date: Thursday. May 17th, 2012

Giống ngô ngọt Hoa TrânGiống ngô ngọt Hoa Trân có những ưu điểm vượt trội sau đây: Khả năng sinh trưởng, phát triển khoẻ, chống đổ tốt. Thời gian sinh trưởng ngắn, trung bình từ 70-80 ngày nên có thể gieo trồng được nhiều vụ trong năm. Bắp to trung bình 250-300g, hạt đều màu vàng cam, tỷ lệ kết hạt trên bắp cao, ăn giòn, ngọt, có hương vị đặc trưng. Tỷ lệ thu hồi sản phẩm cao (38-40% trong khi các giống ngô ngọt khác chỉ đạt 28-30%) nên hiệu quả kinh tế cao hơn. Cây cho thu hoạch từ 1-2 bắp, trong đó số cây đóng 2 bắp chiếm tới 70% nên năng suất cao. Đặc biệt, giống Hoa Trân có khả năng chịu lạnh tốt trong điều kiện khí hậu mùa đông của các tỉnh phía Bắc.

Theo Cty Giống cây trồng Nông Hữu thì giống này đều có thể trồng được quanh năm ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam nước ta. Tuy nhiên, với các tỉnh miền Trung vào các tháng mùa hè có nhiệt độ cao, các tỉnh phía Bắc do có mùa đông lạnh nhiệt độ thấp nên cần tính toán thời gian gieo trồng sao cho lúc ngô phun râu, trỗ cờ tránh được nhiệt độ cao trên 35độC và thấp dưới 12 độC, không bị mưa phùn hoặc gió bão. Vì trong những điều kiện thời tiết bất thuận như trên thì ngô không thể thụ phấn, kết hạt được. Nếu trồng vào các tháng mùa mưa cần chọn nơi đất cao, dễ thoát nước. Có 4 thời vụ chính để xuống giống: Vụ thu đông gieo từ tháng 8 đến cuối tháng 9; vụ đông xuân gieo từ tháng 10 đến trung tuần tháng 11 (với các tỉnh phía Bắc phải kết thúc trước 20-11 để tránh gió mùa Đông Bắc và rét đầu vụ); vụ xuân gieo từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2 và vụ hè gieo từ tháng 3 đến tháng 4 (âm lịch).

Related news

Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ Nông dân Hà Nội có nguy cơ đổ nợ ngân hàng vì nuôi gà thua lỗ

Trước thực trạng nuôi gà thua lỗ, hàng trăm hộ nông dân ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang đứng ngồi không yên trước nguy cơ đổ nợ ngân hàng.

Saturday. October 10th, 2015
Loạn thương hiệu thực phẩm sạch Loạn thương hiệu thực phẩm sạch

Do được gắn mác “sạch”, “an toàn” nên giá của nhiều loại thực phẩm cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp ba so với giá thị trường. Tuy nhiên, để có thể được công nhận là thực phẩm an toàn thì yêu cầu phải có quy trình chăm sóc, kiểm tra gắt gao theo quy định.

Saturday. October 10th, 2015
Nhân điều Việt Nam chiếm 50% giá trị xuất khẩu toàn cầu Nhân điều Việt Nam chiếm 50% giá trị xuất khẩu toàn cầu

Dự kiến trong năm nay, kim ngạch nhân điều xuất khẩu của Việt Nam đạt 2,2 tỉ USD, chiếm gần 50% giá trị thương mại nhân điều toàn cầu.

Saturday. October 10th, 2015
Chưa thể công bố giá sàn cá tra Chưa thể công bố giá sàn cá tra

Phó chủ tịch Hiệp hội Cá tra VN, cho biết đang tạm gác việc tính toán và công bố giá sàn cá tra theo quy định tại nghị định 36 năm 2014 của Chính phủ

Saturday. October 10th, 2015
Thị trường đường thế giới có thể thiếu hụt tới 5,6 triệu tấn do El Nino Thị trường đường thế giới có thể thiếu hụt tới 5,6 triệu tấn do El Nino

Thị trường thế giới sẽ thiếu nhiều đường hơn so với tất cả những dự báo trước đây bởi El Nino mạnh nhất trong vòng gần 2 thập kỷ đang ảnh hưởng tới sản lượng của nhiều quốc gia, từ Ấn Độ đến Trung Quốc.

Saturday. October 10th, 2015