Home / Cây lương thực / Trồng ngô

Giống Ngô Lai Đơn T9

Giống Ngô Lai Đơn T9
Publish date: Saturday. October 26th, 2013

  T9 có tiềm năng năng suất cao, ở phía Bắc đạt 61,7 tạ/ha. T9 là giống ngô lai đơn tốt, ít sâu bệnh, năng suất cao, ổn định , chủ động sản xuất hạt lai ở trong nước, giá thành rẻ. 

Kỹ Thuậ Sản Xuất Thời vụ gieo:   * Phía Bắc    - Vụ xuân 15/1 - 15/2.    - Vụ hè thu 10/6 - 10/7.    - Vụ đông trước 20/9.Mật độ gieo trồng:   * Ở phía Bắc: 4,7 - 5,0 vạn cây/ha.   (Lượng hạt giống gieo/1 ha): 14 - 18 kg tuỳ thuộc độ ẩm của đất khi gieo).Phân bón chăm sóc:   Bón 8 - 10 tấn phân chuồng + 300 - 400 kg urê + 400 - 500 kg suppe P + 120 - 150 kg KCl/ha.   * Bón lót: toàn bộ phân chuồng, phân lân và 1/4 urê.   * Bón thúc lần 1 (khi 3 - 4 lá): 1/4 urê + 1/2 KCl, kết hợp xới nông, tỉa định kỳ lá cây lần 1 và vun thấp.   * Bón thúc lần 2 (khi 7 - 8 lá): 1/4 urê + 1/2 KCl kết hợp xới sâu, tỉa định kỳ lá cây lần cuối và vun vừa.   * Bón thúc lần 3 (khi 10 - 11 lá): 1/4 urê, xới sạch cỏ và vun cao.   Tưới nước: Không để ngô ngập nước, tưới nước để giữ độ ẩm đất khoảng 70 - 80%, không để ngô bị hạn đặc biệt ở giai đoạn trước trổ bắp 10 ngày đến chín sữa. Thu hoạch:   Khi 75 - 85% lá bi ngoài đã khô (chân hạt đen và độ ẩm trong hạt khoảng 30 - 35%).

Related news

Cách Khắc Phục Hiện Tượng Bắp Không Hạt Cách Khắc Phục Hiện Tượng Bắp Không Hạt

Hiện tượng bắp trồng không có hạt đã khiến nông dân nhiều vùng lao đao. Nguyên nhân thường do chất lượng giống nhưng theo các nhà chuyên môn, một phần bắp trồng không kết hạt là do điều kiện canh tác và kiến thức của người trồng. Xin giới thiệu một số biện pháp khắc phục hiện tượng này.

Saturday. October 26th, 2013
Kỹ Thuật Trồng Giống Ngô Lai LVN-10 Kỹ Thuật Trồng Giống Ngô Lai LVN-10

LVN-10 là giống ngô lai do Viện nghiên cứu ngô tạo ra, là giống ngô cho năng suất cao nhất hiện nay ở nước ta, màu và dạng hạt đẹp, độ đồng đều cao, chịu hạn, chịu chua phèn, chống đổ tốt, ít nhiễm sâu bệnh. LVN-10 thích ứng với mọi vùng sinh thái trong cả nước, nếu gieo trồng vào thời vụ thích hợp và có điều kiện thâm canh cao thì hiệu quả càng lớn.

Monday. October 28th, 2013
Kỹ Thuật Đơn Giản Làm Tăng Năng Suất Ngô Kỹ Thuật Đơn Giản Làm Tăng Năng Suất Ngô

Để làm tăng năng suất ngô, ngoài các biện pháp kỹ thuật chủ yếu như chọn giống tốt, sạch sâu bệnh, bón phân hợp lý và khoa học, tưới tiêu và chăm sóc phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của ngô….thì một số biện pháp kỹ thuật tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng năng suất ngô, sau đây xin giới thiệu đến bà con nông dân:

Monday. October 28th, 2013
Phòng Trừ Rệp Hại Ngô Phòng Trừ Rệp Hại Ngô

Triệu chứng và mức độ gây hại: Đối với cây ngô, rệp ngô (Aphis maydis) là một trong những loại sâu hại quan trọng. Rệp hút nhựa ở trên nõn ngô, bẹ lá, bông cờ, lá bi, làm cho cây ngô mất hết dinh dưỡng, trở nên gầy yếu, bắp bé đi, chất lượng hạt xấu kém. Ngô bị hại lúc còn non có thể không ra bắp được. Rệp phá hại làm giảm năng suất và phẩm chất ngô rõ rệt. Ngoài gây hại trực tiếp rệp ngô còn được coi là một loài môi giới truyền bệnh virus gây bệnh khảm lá và bệnh đốm lá trên ngô.

Monday. October 28th, 2013
Cỏ Dại Trên Ruộng Lúa Và Biện Pháp Phòng Trừ Cỏ Dại Trên Ruộng Lúa Và Biện Pháp Phòng Trừ

Cỏ dại luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà trồng trọt đặc biệt là trồng lúa. Hiểu biết rõ về cỏ dại, nhà nông sẽ quản lý tốt cây trồng bằng những biện pháp phòng trừ cỏ dại thích hợp, có hiệu quả, góp phần làm giảm chi phí sản xuất.

Monday. October 28th, 2013