Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông

Giới thiệu công nghệ ương giống cá chình bông
Publish date: Tuesday. June 23rd, 2015

Thông qua việc giới thiệu các mô hình ương nuôi cá chình bông có hiệu quả, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân bởi nguồn giống chất lượng, phù hợp với điều kiện sản xuất tại địa phương. Các vấn đề vướng mắc trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cá được cơ quan quản lý giải đáp kịp thời. Cá chình được coi là đối tượng nuôi phổ biến của người dân Cà Mau, cá thương phẩm có giá thành cao và tương đối ổn định.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau có diện tích nuôi cá chình trên 500 ha. Kế hoạch phát triển đến năm 2020, diện tích nuôi loại thủy sản này sẽ trên 1.000 ha. Vì vậy, nhu cầu sử dụng con giống có chất lượng sẽ rất lớn. Tuy nhiên, thời gian qua phần đông người nuôi phải mua cá giống từ nhiều nguồn, chất lượng không đảm bảo. Những thành công trong kỹ thuật ương nuôi giống cá chình bông của Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III đã mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của nghề nuôi cá chình thương phẩm tại Cà Mau.


Related news

Nuôi Thành Công Cá Chiên Ở Lòng Hồ Sơn La Nghề Mới, Cơ Hội Mới Cho Nông Dân Nuôi Thành Công Cá Chiên Ở Lòng Hồ Sơn La Nghề Mới, Cơ Hội Mới Cho Nông Dân

Cá chiên, loài cá được mệnh danh là chúa tể lòng sông Đà vì bản tính hung dữ và có trọng lượng trưởng thành lên tới 70kg (nhiều tài liệu ghi 90kg). Đây còn là loài cá thuộc nhóm “tứ quý”, dùng để tiến vua... Rất nhiều người đã tốn bao công sức để thuần hóa loài cá này, nhưng đều thất bại. Câu chuyện nuôi cá Chiên tưởng chừng khó thì nay đã thực hiện thành công trên lòng hồ thủy điện Sơn La.

Monday. December 8th, 2014
Sản Xuất Thành Công Thức Ăn Công Nghiệp Cho Tôm Hùm Sản Xuất Thành Công Thức Ăn Công Nghiệp Cho Tôm Hùm

Ngày 21-7, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lại Văn Hùng, Trưởng bộ môn nuôi thủy sản nước mặn, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản (Trường Đại học Nha Trang) cho biết, ông và các cộng sự đã sản xuất thành công thức ăn công nghiệp cho tôm hùm bông và tôm hùm xanh.

Wednesday. July 23rd, 2014
Tôm Bị Bệnh, Người Nuôi Lỗ Nặng Tôm Bị Bệnh, Người Nuôi Lỗ Nặng

Hiện nay, bệnh trên con tôm bùng phát tại vùng nuôi hạ lưu sông Bàn Thạch (huyện Đông Hòa, Phú Yên) khiến nhiều người nuôi lỗ vốn. Nguyên nhân vẫn là “điệp khúc” do thời tiết không thuận lợi, người nuôi tôm chưa chấp hành quy chế vùng nuôi, cơ sở hạ tầng vùng nuôi chưa phù hợp…

Wednesday. July 23rd, 2014
Huyện Đà Bắc (Hòa Bình) Phát Triển Được 683 Lồng Cá Huyện Đà Bắc (Hòa Bình) Phát Triển Được 683 Lồng Cá

Theo thống kê của phòng NN &PTNT huyện Đà Bắc, tính đến hết tháng 11, toàn huyện đã phát triển được 683 lồng cá, vượt 183 lồng, đạt 136% kế hoạch cả năm.

Monday. December 8th, 2014
Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Thu Hàng Tỷ Đồng Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Thu Hàng Tỷ Đồng

Trong suốt quá trình chăm sóc, anh nhận thấy loại cá này dễ nuôi, rất thích nghi với dòng nước đầu nguồn sông Cửu Long nên mau lớn. Tuy nhiên, do mới nuôi lần đầu, kinh nghiệm còn ít nên tỷ lệ hao hụt khá cao (lúc thả 5.000 con, đến khi thu hoạch còn 3.000 con).

Monday. December 8th, 2014