Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gieo Cấy Được 9.779 Ha Lúa Tại Các Xã Vùng Tôm - Lúa

Gieo Cấy Được 9.779 Ha Lúa Tại Các Xã Vùng Tôm - Lúa
Publish date: Wednesday. November 13th, 2013

Sau khi thu hoạch tôm sú và tôm thẻ chân trắng, tính đến nay, nông dân các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã gieo cấy được 9.779 ha lúa, đạt 88,9% so kế hoạch, các xã có diện tích xuống giống đạt chỉ tiêu từ 100% trở lên là: Thạnh Phú, Gia Hòa 2, Tham Đôn, Thạnh Quới. Ngoài các giống lúa chủ lực như: ST5, OM 4900, OM 6162… năm nay nông dân còn chọn các giống ngắn ngày có khả năng chịu mặn để đưa vào sản xuất.

Ngay từ đầu vụ, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Xuyên khuyến cáo nông dân nên tuân thủ lịch thời vụ, chuyển đổi cơ cấu giống từ lúa mùa địa phương có thời gian sinh trưởng dài ngày, năng suất, chất lượng thấp sang các giống đặc sản hoặc các giống cao sản ngắn ngày cho năng suất cao, chất lượng gạo tốt.

Vùng tôm – lúa huyện Mỹ Xuyên được đánh giá là vùng lúa có chất lượng cao, ít tốn chi phí nên hiệu quả kinh tế mang lại cho nông dân cao hơn vùng chuyên lúa, do bà con ít sử dụng phân hóa học và hạn chế thấp nhất sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.


Related news

Nuôi gia súc ở vùng hạn Ninh Thuận Nuôi gia súc ở vùng hạn Ninh Thuận

Thời gian qua, bằng những cách làm khác nhau, nông dân tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều mô hình, sáng kiến hay trong việc bảo đảm nguồn thức ăn cho gia súc, từng bước vượt qua những khó khăn do hạn hán kéo dài, tiếp tục ổn định đời sống, sản xuất và chăn nuôi hiệu quả.

Tuesday. June 2nd, 2015
Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Cho Công Nghiệp Chế Biến Chưa Gắn Kết Lợi Ích Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Cho Công Nghiệp Chế Biến Chưa Gắn Kết Lợi Ích

Quy hoạch vùng mía tập trung đến năm 2015, Quảng Ngãi phấn đấu đạt diện tích ổn định khoảng 9.000ha, sản lượng mía cây đạt 600-700 nghìn tấn/năm. Thế nhưng dù từng là vùng đất mía, diện tích QH mía của tỉnh không những không đạt mà còn giảm.

Tuesday. November 25th, 2014
Hơn 3 tỷ đồng đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ Hơn 3 tỷ đồng đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ

UBND TP.Hội An vừa phê duyệt phương án phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015-2020 với tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 3 tỷ đồng, trong đó hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, số còn lại từ nguồn xã hội hóa và nguồn đối ứng của người dân.

Saturday. August 8th, 2015
Nâng tầm hạt muối Sa Huỳnh Nâng tầm hạt muối Sa Huỳnh

Chất lượng kém, khiến muối Sa Huỳnh mất khả năng cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, cuộc sống của diêm dân cũng lao đao. Dù thực trạng này đã lặp lại nhiều năm nay nhưng đến giờ nó vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, triệt để…

Saturday. August 8th, 2015
Hiệu quả đánh bắt tăng nhờ tàu cá công suất lớn Hiệu quả đánh bắt tăng nhờ tàu cá công suất lớn

Không dừng lại hành nghề khai thác hải sản bằng tàu vỏ gỗ, mà gần đây ngư dân Quảng Ngãi đã vươn khơi xa với tàu đánh cá vỏ thép, nâng cao hiệu quả đánh bắt xa bờ.

Saturday. August 8th, 2015