Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải Pháp Cho EMS

Giải Pháp Cho EMS
Publish date: Saturday. February 1st, 2014

Thiết bị phát hiện sớm vi khuẩn gây ra Hội chứng tôm chết sớm (EMS) sẽ có mặt trên thị trường đầu năm 2014. Giáo sư Don Lightner tại Đại học Arizona sắp đưa ra thị trường thiết bị phát hiện vi khuẩn gây EMS cho tôm nuôi, giúp người nuôi dễ dàng phát hiện tôm bệnh để kịp thời cách ly.

GS Lightner và cộng sự Linda Nunan đã nghiên cứu phương pháp kiểm tra nhanh dấu hiệu cho phép phát hiện sự khác biệt về gen của vi khuẩn mang mầm bệnh và vi khuẩn không mang mầm bệnh. Phương pháp này sẽ xác định rõ tôm bệnh trong khi phương pháp hiện nay chỉ có thể xác định qua nghiên cứu mô. Phương pháp này vừa tốn thời gian vừa mất nhiều chi phí.

Đây sẽ là thiết bị kiểm tra EMS đầu tiên có mặt trên thị trường và thật sự cần thiết cho ngành tôm hiện nay. GS Lightner đang hợp tác với Tech Launch Arizona (TLA) và Phòng chuyển giao công nghệ của Đại học Arizona để có thể đưa công nghệ kiểm tra này xuống tới các trại nuôi sớm nhất có thể và hi vọng công nghệ này có thể phổ cập vào đầu năm 2014 này.


Related news

Sản xuất thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng thời thượng Sản xuất thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng thời thượng

Trao đổi với Dân Việt, TS Nguyễn Trí Ngọc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội NNPTNT Việt Nam cho rằng, sản xuất thực phẩm hữu cơ (TPHC) đang là xu hướng thời thượng.

Sunday. September 6th, 2015
Đau đáu tìm đầu ra cho nông sản Đau đáu tìm đầu ra cho nông sản

Nếu liên kết nhà nước - nhà nông - nhà doanh nghiệp được triển khai nhịp nhàng, không những không lo nông sản thừa đọng mà còn có thể giúp nông nghiệp Việt Nam cất cánh

Monday. September 7th, 2015
Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng Giá trị xuất khẩu tiêu giảm nhẹ dù giá vẫn tăng

7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tiêu tăng 1,9% (dù lượng giảm hơn 20%) so với cùng kỳ năm trước nhưng tính tới hết 8 tháng, xuất khẩu tiêu lại có sự đổi thay khi giảm cả lượng lẫn giá trị, với mức giảm lần lượt là giảm 21,7% về khối lượng và giảm 1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Monday. September 7th, 2015
Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát

Bộ Tài chính thông báo quyết định cho phép tạm dừng thực hiện Thông tư số 63, trong đó quy định xuất khẩu sắn lát phải chịu thuế suất 5%.

Monday. September 7th, 2015
Thu chục triệu mỗi tháng nhờ nghề đặt trúm lươn Thu chục triệu mỗi tháng nhờ nghề đặt trúm lươn

“Với nghề đặt trúm bắt lươn, trung bình mỗi tháng vợ chồng tôi kiếm được không dưới 10 triệu đồng, đủ để trang trải mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình và nuôi con ăn học”.

Monday. September 7th, 2015