Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá tôm hùm giảm 500.000 đồng/kg

Giá tôm hùm giảm 500.000 đồng/kg
Publish date: Tuesday. August 4th, 2015

Ông Nguyễn Thành Nhơn, nuôi tôm hùm lồng ở vịnh Xuân Đài cho biết với giá bán này, phần lớn người nuôi đều lỗ vốn. “Do sợ lỗ vốn nên có nhiều người tiếp tục nuôi tôm để chờ tăng giá trở lại, dù đã đến kỳ xuất bán”, ông Nhơn nói.

Tỉnh Phú Yên có hơn 3.000 hộ nuôi tôm hùm, riêng TX Sông Cầu có gần 2.300 hộ nuôi với 16.000 lồng, sản lượng năm nay ước đạt gần 800 tấn. Được biết, lâu nay, phần lớn tôm hùm thương phẩm bán cho thương lái để xuất sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch, giá bán phụ thuộc hoàn toàn vào sức tiêu thụ của thị trường.


Related news

Giá Tôm Thẻ Trắng Gấp 5 Lần Cá Tra Giá Tôm Thẻ Trắng Gấp 5 Lần Cá Tra

Giá bán tôm thẻ tắng hiện 128.000 đồng một kg, loại 60 – 70 con một kg trong lúc cá tra hiện được thu mua khoảng 25.000 đồng một kg.

Thursday. April 10th, 2014
Thu Nhập Hàng Chục Triệu Đồng Mỗi Tháng Từ Sứa Biển Thu Nhập Hàng Chục Triệu Đồng Mỗi Tháng Từ Sứa Biển

Trừ chi phí hoạt động và lương cho khoảng 20 nhân công, mỗi tháng gia đình chị Nguyễn Thị Thiếc (Gio Linh, Quảng Trị) thu nhập 50 triệu đồng từ nghề chế biến và đóng gói sứa biển.

Thursday. April 10th, 2014
Hộ Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Cần Liên Kết Lại Để Tiếp Tục Phát Triển Hộ Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Cần Liên Kết Lại Để Tiếp Tục Phát Triển

Vừa qua, tại TP. Cần Thơ, Hội Nghề cá Việt Nam phối hợp với Tổ chức Quỹ bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Việt Nam (WWF-VN) đã tổ chức hội thảo "Nâng cao nhận thức về sản xuất cá tra bền vững tại ĐBSCL".

Friday. April 11th, 2014
Nuôi Lươn Không Bùn Ở Thành Phố Nuôi Lươn Không Bùn Ở Thành Phố

Không đòi hỏi diện tích rộng hay kỹ thuật cao, không gây ô nhiễm môi trường, lại có thể tận dụng được diện tích chuồng trại nuôi heo cũ, mô hình nuôi lươn không bùn đang là một hướng đi mới của nhiều hộ dân ở TP.Biên Hòa.

Friday. April 11th, 2014
Tình Hình Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Có Xu Hướng Tăng Tình Hình Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Có Xu Hướng Tăng

Hiện nay ở Cà Mau, tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp đang có chiều hướng tăng. Đây là vấn đề đòi hỏi ngành chuyên môn và người nuôi tôm cần chú ý và thận trọng hơn trong việc thả tôm nuôi; nhất là trong điều kiện diện tích tôm nuôi công nghiệp đang ngày càng nhiều hơn.

Friday. April 11th, 2014