Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Rau Xanh Giảm Trên 30%

Giá Rau Xanh Giảm Trên 30%
Publish date: Saturday. January 31st, 2015

Mấy ngày nay, thời tiết ấm lên, nhiệt độ liên tục ở mức từ 180C đến khoảng 26 0C. Đây là khung nhiệt độ khá tốt cho các loại rau xanh phát triển. Chính vì thế mà rau xanh nhanh chóng giảm giá so với cuối tuần trước.

Ghi nhận tại vùng sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của huyện Thanh Trì và phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Tại đây các diện tích rau xanh đang phát triển rất nhanh, nhất là các loại rau cải, như: Cải canh, cải ngồng, cải xanh, mồng tơi, rau thơm các loại…
Quầy rau xanh tại Metro Hà Đông - Tất cả các mặt hàng rau xanh đều giảm giá từ 30% đến hơn 50% so với một tuần trước
Bà con ở các vùng trồng kể trên cho biết: Rau xanh chỉ cần thời tiết thuận lợi, nắng ấm vừa phải, trời không mưa thì chỉ trong nửa tháng sau khi gieo có thể thu hái được. Cùng với đó là nhiều diện tích rau su hào, bắp cải đang cho thu hoạch rộ. Bà con ở vùng sản xuất rau cho biết: Hầu hết các loại rau đã giảm giá từ 30 đến 50% so với một tuần trước đây.
Rau xanh tại khu vực sản xuất rayu an toàn VietGAP của phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai phát triển nhanh.
Ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội và các siêu thị: Rau cải ngọt, cải canh có giá từ 7.000 – 8.000 đồng/kg, giảm giá 50% so với cuối tuần trước.
Cải ngồng giảm từ 18.000 đồng xuống còn từ 9.000 đến 10.000 đồng/kg. Bắp cải sản xuất tại Đông Anh cũng giảm từ 10.000 đồng, xuống còn từ 4.000 - 4.600 đồng/kg. Cà chua từ 13.000 giảm xuống còn 6.000 - 6.500 đồng/kg. Nếu thời tiết thuận lợi thì báo hiệu một dịp tết Nguyên đán rau xanh giá rẻ.
Các loại lương thực, thực phẩm, như: thịt, cá, trứng và gạo vẫn giữ nguyên giá như cuối tuần trước.


Related news

Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm Mùa chế biến cá cơm người dân lại lo ô nhiễm

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường xuất phát từ nhiều cơ sở chế biến cá cơm ở một vài địa bàn ven biển phát triển nghề cá của tỉnh (TP. Phan Thiết, TX. La Gi, huyện Tuy Phong) ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của những người dân quanh vùng.

Monday. July 6th, 2015
Ngành điều và những thách thức Ngành điều và những thách thức

Trong số 256 doanh nghiệp, cơ sở chế biến điều, có đến 119 cơ sở, doanh nghiệp - tương đương 45%, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (bị xếp loại C). Điều này đặt ngành điều nước ta trước những thách thức trong thời gian tới.

Monday. July 6th, 2015
Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam Năm tới, vải đi Mỹ không cần quá cảnh ở miền Nam

Hiện nước ta chỉ có 2 cơ sở chiếu xạ ở miền Nam. Trong khi đó, theo yêu cầu của Mỹ, Úc, vải xuất sang những nước này buộc phải chiếu xạ để diệt côn trùng, nấm. Như vậy, nếu vận chuyển vải từ Bắc vào Nam chất lượng sẽ bị giảm sút và các doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu những chi phí lớn.

Monday. July 6th, 2015
Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam

Tiếp sau sự kiện trái vải tươi được Mỹ và Australia mở cửa, mới đây, Nhật Bản cũng chính thức cấp phép cho các DN nước này nhập khẩu xoài tươi của Việt Nam.

Monday. July 6th, 2015
Mãng cầu không hạt được ưa chuộng Mãng cầu không hạt được ưa chuộng

Một số nhà vườn ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu (miền Bắc gọi là quả na) không hạt.

Monday. July 6th, 2015