Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Quýt Hồng Tăng, Nông Dân Phấn Khởi

Giá Quýt Hồng Tăng, Nông Dân Phấn Khởi
Publish date: Wednesday. January 22nd, 2014

Thời điểm hiện tại, giá quýt hồng đang ở mức 30 ngàn - 32 ngàn đồng/kg, tăng hơn khoảng 6 ngàn - 7 ngàn đồng/kg so với tháng 12/2013, diễn biến theo chiều hướng có lợi cho nhà vườn.

Thời điểm Tết Nguyên đán gần kề, tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp), số vườn quýt nông dân đã bán cho thương lái chiếm 70% diện tích toàn huyện, phần còn lại nhà vườn chờ giá tăng thêm nên chưa chịu bán. anh nguyễn văn thế - chủ vườn quýt hồng ở xã long hậu cho biết: “Năm nay, 7.000m2 quýt hồng của gia đình tôi có thể sẽ trúng mùa - được giá, những ngày qua, thương lái đến tận vườn thu mua với giá 31 ngàn đồng/kg. ước tính với diện tích 7.000 m2 quýt hồng, trừ chi phí lời khoảng 400 - 500 triệu đồng”. chị nguyễn thị tư - chủ vườn quýt ở xã Long Hậu phấn khởi nói: “Năm nay giá quýt cao hơn so với năm ngoái, gia đình tôi cũng yên tâm đón tết sung túc hơn”. dự đoán từ nay đến Tết, giá quýt còn tiếp tục tăng nên bà con nhà vườn rất phấn khởi.

Theo trạm bảo vệ thực vật huyện lai vung, nguyên nhân giá quýt tăng là do nhà vườn sản xuất quýt không tập trung mà đa số làm rải vụ. Bên cạnh đó, nhà vườn đã ý thức được lợi ích từ quy trình sản xuất quýt hồng theo hướng an toàn sinh học, sản xuất theo quy trình VIETGAP tạo uy tín và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, nhờ đó thị trường được mở rộng làm cho quýt hồng có giá.


Related news

Giá Lúa Tăng Từ 100 - 200 Đồng/kg Giá Lúa Tăng Từ 100 - 200 Đồng/kg

Đến thời điểm này, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã thu hoạch được trên 1.200ha lúa Hè thu, chiếm 6% tổng diện tích xuống giống của toàn huyện.

Saturday. June 8th, 2013
Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn

7 tháng đầu năm 2013, sản lượng chè búp tươi thu hoạch trong toàn tỉnh Lào Cai đạt hơn 5.330 tấn, với giá trung bình đạt 5.200 đồng/kg, tăng khoảng 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Friday. August 2nd, 2013
Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho

Ngày 2-3, tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), Qũy Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức giải ngân vốn vay cho 15 hộ dân tham gia dự án Trồng và chăm sóc nho.

Monday. July 29th, 2013
Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục

Sau hơn 3 năm xử lý dịch bệnh chổi rồng, gần 100 gốc nhãn tiêu da bò của ông Nguyễn Văn Tám ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tưởng chừng như phải đốn bỏ thì nay đã ra hoa và cho trái. Theo ông Tám, khi thấy cây ra cơi đọt mà không bị chổi rồng, nên ông đã bón phân và xử thuốc, không ngờ các cơi đọt đều ra hoa và đậu trái hơn 60%.

Saturday. August 3rd, 2013
Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi Bác Ái Phát Triển Chăn Nuôi

Những năm gần đây, với việc triển khai nhân rộng thêm nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp, thì việc đầu tư tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng tăng tỷ trọng đàn và bán công nghiệp của huyện Bác Ái đã có những chuyển biến tích cực.

Monday. July 29th, 2013