Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Nhím Giống Giảm Mạnh

Giá Nhím Giống Giảm Mạnh
Publish date: Thursday. September 12th, 2013

Sau thời gian giá nhím con ở mức khá cao: khoảng 15 triệu đồng/cặp, thì hiện nay người chăn nuôi chỉ cần đầu tư khoảng 1,2 triệu đồng/cặp để chăn nuôi. Giá nhím giống giảm mạnh cũng kéo theo giá nhím thịt giảm từ trên 500.000 đồng xuống chỉ còn 150.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Cao, một nông dân nuôi nhím ở xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết, giá nhím giảm mạnh, tạo điều kiện để hộ nghèo có điều kiện chăn nuôi. Bởi vì nhím rất dể nuôi, ít bệnh, nhất các loại thức ăn của nhím như: củ quả, rau xanh rất dễ tìm ở vùng nông thôn. Nhờ giá giống rẻ, một số nông dân tận dụng nguồn thực phẩm ở nông thôn tiếp tục nuôi nhím. Với trọng lượng từ 15 kg/con, người nuôi nhím bán cho thương lái được trên 2 triệu đồng/con.

Được biết Nhím nuôi được 1 năm sẽ bắt đầu sinh sản. Năm thứ 2, nhím mẹ đẻ được từ 2 đến 3 lứa/năm, mỗi lứa có từ 2-3 con.


Related news

Trứng gà Omega 3 một nông sản Bắc Ninh tiêu biểu Trứng gà Omega 3 một nông sản Bắc Ninh tiêu biểu

Ngày 7-6 vừa qua, sản phẩm trứng gà Omega 3 của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công - Tập đoàn DABACO là đại diện duy nhất của Bắc Ninh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Chứng nhận này là động lực, cơ hội để đưa nông sản có giá trị của Bắc Ninh tiếp cận những thị trường rộng lớn hơn.

Saturday. June 20th, 2015
Mối lo suy kiệt nguồn lợi thủy sản Mối lo suy kiệt nguồn lợi thủy sản

Ô nhiễm môi trường cùng với tác động của các biện pháp đánh bắt hủy diệt như dùng lưới mắt nhỏ, kích điện, chất nổ... đang làm suy giảm nghiêm trọng nguồn lợi thủy sản (NLTS) của Hà Nội cũng như các địa phương khác.

Saturday. June 20th, 2015
Sắp xếp lại sản xuất và xuất khẩu thủy sản Sắp xếp lại sản xuất và xuất khẩu thủy sản

Xuất khẩu thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn trong lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2014, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 7,9 tỷ USD, gấp gần ba lần kim ngạch xuất khẩu gạo, gấp hơn hai lần kim ngạch xuất khẩu cà-phê. Tuy nhiên, ngành thủy sản đang đối mặt nhiều thách thức trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Saturday. June 20th, 2015
Làng tỉ phú tôm hùm Phước Lý (Phú Yên) Làng tỉ phú tôm hùm Phước Lý (Phú Yên)

Từ một làng chài nghèo, hơn 2/3 hộ dân không có đất phải đi ở đỗ (ở nhờ trên đất người khác). Nhưng bây giờ, Phước Lý (phường Xuân Yên, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) có hàng trăm hộ cầm bạc tỉ trong tay, nhiều nhà cao tầng mọc lên với nhiều ô tô, xe máy… Có được sự đổi đời này là nhờ con tôm hùm!

Saturday. June 20th, 2015
Nuôi lươn thời tái cơ cấu Nuôi lươn thời tái cơ cấu

Không chỉ có bà con trồng lúa mà các hộ làm kinh tế nông nghiệp khác cũng đang bắt đầu có những thay đổi từ tư duy đến cách làm để phù hợp với xu hướng phát triển mới.

Saturday. June 20th, 2015