Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mía Liên Tục Giảm, Nông Dân Lo Lắng

Giá Mía Liên Tục Giảm, Nông Dân Lo Lắng
Publish date: Saturday. November 22nd, 2014

Hiện giá mía tại địa phương Sóc Trăng khoảng 830 đồng/kg đối với mía 10 chữ đường, người trồng mía thu lãi rất thấp hoặc lỗ vốn.

Nông dân trồng mía ở huyện Cù Lao Dung, vùng mía nguyên liệu lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng, cho biết vào thời điểm này giá mía liên tục giảm, trong khi đó, khoảng 30 ngày tới nông dân nơi đây bước vào thu hoạch rộ, nên nông dân rất lo lắng.

Hiện giá mía tại địa phương khoảng 830 đồng/kg đối với mía 10 chữ đường. Trong khi đó, chi phí đầu tư cho trồng mía khá cao, hơn 7 triệu đồng/công (1000m2) nên người trồng mía thu lãi rất thấp hoặc lỗ vốn.

Đây là niên vụ thứ 3 liên tiếp giá mía ở mức thấp. Trồng mía thu nhập bấp bênh nên nhiều hộ dân phá bỏ ruộng mía để trồng các loại cây khác. Theo thống kê của phòng Nông nghiệp huyện Cù Lao Dung, đã có hơn 400 ha diện tích mía được người dân địa phương chuyển sang đào ao nuôi trồng thủy sản hoặc các loại cây trồng khác trong đầu niên vụ này.

Ông Lê Thành Phương, nông dân trồng mía cho biết: “Chuẩn bị thu hoạch nhưng nghe nói giá mía đang giảm xuống nữa. Nếu mà mía giảm như vậy, người trồng sẽ gặp khó khăn. Mức giá này, nếu mía trúng, còn lời chút đỉnh, nếu mía ở dạng trung bình thì không có lời”.

Nguồn bài viết: http://vov.vn/kinh-te/gia-mia-lien-tuc-giam-nong-dan-lo-lang-365924.vov


Related news

Sản Lượng Cà Phê Đáng Lo Ngại Sản Lượng Cà Phê Đáng Lo Ngại

Thêm vào đó, hai trận bão số 4 và số 5 liên tiếp vừa qua, tại một số nơi, đặc biệt là Gia Lai, mưa do ảnh hưởng của bão đã kích hoa của vụ sau ra sớm, đây là đợt hoa “lãng phí” không sinh trái sau này, khiến sản lượng vụ này giảm và khả năng niên vụ tới 2015/16 mất mùa càng lớn.

Tuesday. December 30th, 2014
Xuất Khẩu Nông Sản Tăng Trưởng Ngoạn Mục Xuất Khẩu Nông Sản Tăng Trưởng Ngoạn Mục

“Chúng ta có lợi thế như vậy, đòi hỏi của thế giới cũng như vậy, cách nhìn thế giới thay đổi, không có lý gì mà nông nghiệp không trở thành một lĩnh vực Việt Nam phát triển, tạo giá trị gia tăng cao hơn và như chúng tôi đã nói không phải đi theo, tiến kịp thế giới mà có thể đi cùng thế giới và thậm chí nông nghiệp Việt Nam còn là hình mẫu” – TS.Thành chia sẻ.

Tuesday. December 30th, 2014
Kiếm Bạc Triệu Từ Nghề Mót Cà Phê Kiếm Bạc Triệu Từ Nghề Mót Cà Phê

Không chỉ vậy, nghề đi mót cà phê còn mang lại không ít phiền toái cho người dân. Bởi chủ vườn đang phải đề phòng nạn trộm cắp cà phê, gây ảnh hưởng không nhỏ tới an ninh trật tự tại địa phương. Do vậy nhiều chủ vườn cà phê hoài nghi, đề phòng chính những người này.

Tuesday. December 30th, 2014
"Nóng" Nạn Bơm Tạp Chất Vào Tôm

Tại Hội nghị góp ý cho Đề án “Kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất”, do Bộ NN-PTNT tổ chức tại TP.HCM cuối tuần qua, nhiều cơ quan chức năng đã đưa ra những thông tin đáng lo ngại về tình trạng này.

Tuesday. December 30th, 2014
Mạnh Tay Quản Lý Thuốc, Hóa Chất Nuôi Trồng Thủy Sản Mạnh Tay Quản Lý Thuốc, Hóa Chất Nuôi Trồng Thủy Sản

Các cơ quan chức năng sẽ tập trung thanh tra chuyên ngành về điều kiện sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, nhất là các cơ sở đã bị xếp hạng loại C. Các địa phương có thể tập trung vào việc kiểm tra, xử lý những sản phẩm ngoài danh mục, ghi sai trên nhãn mác, các chất cấm, vì những sản phẩm này không cần phải lấy mẫu để xét nghiệm mà có thể xử phạt ngay.

Tuesday. December 30th, 2014