Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá lúa thu đông thấp hơn so với cùng kỳ năm trước

Giá lúa thu đông thấp hơn so với cùng kỳ năm trước
Publish date: Saturday. September 5th, 2015

Thu hoạch lúa thu đông sớm tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Giá lúa giảm so với cùng kỳ năm trước do những tháng đầu năm 2015 xuất khẩu gạo gặp nhiều khó khăn, giá xuất khẩu giảm.

Dù vậy, nhiều người vẫn tin tưởng, xuất khẩu gạo sẽ có nhiều thuận lợi hơn về giá và thị trường trong những tháng cuối năm do sản xuất lúa gạo chịu ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, nhất là bị ảnh hưởng của hiện tượng El Nino khiến nguồn cung gạo tại nhiều nước trên thế giới có dấu hiệu bị sụt giảm mạnh.


Related news

100% Diện Tích Lúa Thu Hoạch Bằng Máy Gặt Đập Liên Hợp 100% Diện Tích Lúa Thu Hoạch Bằng Máy Gặt Đập Liên Hợp

Chủ tịch UBND xã Lương An Trà (Tri Tôn, An Giang) Nguyễn Hoàng Vĩnh, cho biết thông tin trên. Theo ông Vĩnh, 2 vụ đông xuân và hè thu vừa qua, nông dân trong xã đã xuống giống 16.770 héc-ta và đều được thu hoạch dứt điểm bằng cơ giới, giảm chi phí khoảng 1 triệu đồng/héc-ta so với thu hoạch thủ công trước đây. Với năng suất bình quân 6,5 tấn/héc-ta, sản lượng lương thực toàn xã từ đầu năm đến nay đạt 97.285 tấn. Nông dân Lương An Trà hiện đang dọn đất chuẩn bị xuống giống vụ 3, dự kiến sẽ thực hiện trên 7 tiểu vùng, với diện tích 1.500 héc-ta.

Wednesday. August 14th, 2013
Nuôi Hải Sâm - Nghề Cho Hiệu Quả Cao Nuôi Hải Sâm - Nghề Cho Hiệu Quả Cao

Hải sâm là một loại hải sản có giá trị kinh tế cao, do đặc tính sống ở vùng nước nông, di chuyển chậm nên trong những năm qua, loài hải sản này đang bị khai thác với cường độ lớn và có nguy cơ cạn kiệt.

Thursday. July 4th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Trồng Rau Ngót Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Trồng Rau Ngót

Không chỉ là nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ con người và là bài thuốc quý mà rau ngót còn là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Wednesday. August 14th, 2013
Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả

Từ ngày 26-29/6/2013, tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thủy sản tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá sủ đất cho cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông cấp tỉnh. Học viên đến từ các tỉnh/thành phố có lợi thế phát triển về ngư nghiệp như: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Friday. July 5th, 2013
Khi Con Đặc Sản Hết “Sốt” Khi Con Đặc Sản Hết “Sốt”

Trong những năm qua, một số gia đình giàu lên nhờ nuôi con đặc sản đúng thời điểm. Thế nhưng, thời gian gần đây, khi con đặc sản được nuôi với số lượng nhiều, thị trường tiêu thụ giảm đã khiến cho không ít hộ gia đình phải chịu cảnh ế ẩm, thua lỗ nặng nề…

Wednesday. August 14th, 2013