Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá lúa thu đông thấp hơn so với cùng kỳ năm trước

Giá lúa thu đông thấp hơn so với cùng kỳ năm trước
Publish date: Friday. September 4th, 2015

Giá lúa giảm so với cùng kỳ năm trước do những tháng đầu năm 2015 xuất khẩu gạo gặp nhiều khó khăn, giá xuất khẩu giảm.

Dù vậy, nhiều người vẫn tin tưởng, xuất khẩu gạo sẽ có nhiều thuận lợi hơn về giá và thị trường trong những tháng cuối năm do sản xuất lúa gạo chịu ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, nhất là bị ảnh hưởng của hiện tượng El Nino khiến nguồn cung gạo tại nhiều nước trên thế giới có dấu hiệu bị sụt giảm mạnh.


Related news

Sản Xuất Rau An Toàn Vẫn Chưa Hết Khó Sản Xuất Rau An Toàn Vẫn Chưa Hết Khó

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày, thế nhưng tình trạng ô nhiễm vi sinh vật, hoá chất độc hại, kim loại nặng và thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trên rau, đặc biệt là rau ăn lá, đã ảnh hưởng đối với sức khỏe cộng đồng và môi trường. Sản xuất và cung ứng rau an toàn đang là câu chuyện được các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm. Thế nhưng sản xuất rau an toàn vẫn gặp khó...

Wednesday. November 20th, 2013
Thủy Sản Ven Bờ Cạn Kiệt Vì Giã Cào Thủy Sản Ven Bờ Cạn Kiệt Vì Giã Cào

Thời gian gần đây, vùng biển ven bờ thuộc vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) có hàng chục chiếc tàu cá làm nghề giã cào thường xuyên hoạt động đánh bắt hải sản. Bên cạnh đó, các tàu cá này chủ yếu đánh bắt bằng xung điện làm môi trường biển bị hủy hoại, nguồn lợi thủy sản ven bờ ngày càng cạn kiệt khiến ngư dân trong vùng bức xúc.

Wednesday. November 20th, 2013
Nuôi Cá Chình Bông Bằng Bể Xi Măng Nuôi Cá Chình Bông Bằng Bể Xi Măng

Để đa dạng hóa đối tượng vật nuôi, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy An (Phú Yên) đã chủ trì thực hiện dự án Nhân rộng mô hình nuôi cá chình bông thương phẩm bằng ao xi măng ngoài trời do kỹ sư Ngô Thị Mỹ Hạnh, cán bộ quản lý môi trường và nguồn lợi thủy sản xã An Ninh Tây (Tuy An) làm chủ nhiệm.

Wednesday. November 20th, 2013
Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi

Đến nay, những hộ làm nghề nuôi cá bổi ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã thu hoạch được hơn 30 ha, năng suất bình quân 20 tấn/ha.

Wednesday. November 20th, 2013
Khai Thác Có Tính Hủy Diệt Tài Nguyên, Nguồn Lợi Biển Phạt Đến 150 Triệu Đồng Khai Thác Có Tính Hủy Diệt Tài Nguyên, Nguồn Lợi Biển Phạt Đến 150 Triệu Đồng

Theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Chính phủ ban hành, hành vi sử dụng các biện pháp, phương tiện, công cụ có tính hủy diệt trong khai thác tài nguyên và nguồn lợi biển sẽ bị phạt tiền từ 80-150 triệu đồng.

Wednesday. November 20th, 2013