Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Lúa Cao Nông Dân Có Lãi Ở Cái Bè (Tiền Giang)

Giá Lúa Cao Nông Dân Có Lãi Ở Cái Bè (Tiền Giang)
Publish date: Wednesday. September 24th, 2014

Vụ lúa hè thu năm nay, nông dân huyện Cái Bè (Tiền Giang) gieo sạ hơn 17 ngàn hecta. Cơ cấu giống vẫn là những giống lúa kháng rầy, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, cho năng suất cao. Do điều kiện thời tiết thuận lợi, bên cạnh đó bà con nông dân đã tích cực chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa, nên hầu hết các diện tích đều phát triển tốt, tránh được bệnh rầy nâu và một số dịch bệnh hại lúa khác, ước tính năng suất bình quân đạt hơn 6 tấn/ha.

Hiện nay, các trà lúa đã bắt đầu chín rộ, bà con nông dân đang huy động nhân lực, máy móc, tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, tránh mưa bão gây thiệt hại. Thương lái đến tận ruộng mua lúa IR50404 tươi giá 5.000 đồng/kg và lúa thơm còn ướt với giá 5.500 - 5.900 đồng/kg. Theo tính toán của bà con nông dân, với giá hiện nay, sau khi trừ chi phí, người trồng lúa có lãi hơn 12 - 18 triệu đồng/ha.


Related news

Dịch heo tai xanh tái phát tại Thủ Thừa và Châu Thành Dịch heo tai xanh tái phát tại Thủ Thừa và Châu Thành

Rheo thông tin của Chi cục Thú y tỉnh Long An, trong gần 1 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện 2 ổ dịch heo tai xanh tại huyện Thủ Thừa và Châu Thành với số heo mắc bệnh là 70 con, số heo chết là 25 con, số heo tiêu hủy là 36 con.

Saturday. November 14th, 2015
Giá heo hơi ở mức thấp Giá heo hơi ở mức thấp

Hiện nay, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh An Giang được các thương lái thu mua từ 3,8 – 4 triệu đồng/tạ.

Saturday. November 14th, 2015
Chăn nuôi heo hiện đại, mang lại hiệu quả cao Chăn nuôi heo hiện đại, mang lại hiệu quả cao

“Nuôi heo không dễ chút nào, nhưng nếu có lòng kiên trì, cố gắng tìm tòi học hỏi, tổ chức nuôi khoa học, bài bản thì nhất định sẽ... có lãi lớn”. Đó là khẳng định của ông Ngô Hữu Chánh, thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành - Quảng Ngãi).

Saturday. November 14th, 2015
Kỳ vọng vụ mía ngọt Kỳ vọng vụ mía ngọt

Thời điểm này, nông dân bắt đầu vào vụ thu hoạch mía niên vụ 2015 - 2016. Các công ty sản xuất mía đường trên địa bàn tỉnh đều đã công bố chính sách và giá thu mua đến bà con.

Saturday. November 14th, 2015
Hướng dẫn nông dân nuôi nấm xanh phòng trừ sâu hại trên lúa Hướng dẫn nông dân nuôi nấm xanh phòng trừ sâu hại trên lúa

Ngày 11/11, Chi cục BVTV Cà Mau kết hợp với BVTV An Giang tập huấn thực hành nuôi cấy nấm xanh phòng trừ rầy nâu, sâu cuốn lá trên lúa vụ đông xuân cho 30 nông dân thuộc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Kinh Dớn, tại ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời.

Saturday. November 14th, 2015