Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh

Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh
Publish date: Friday. August 7th, 2015

Ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết nguyên nhân làm cho giá heo hơi giảm mạnh do tình hình dịch bệnh trên đàn heo thời gian qua được kiểm soát tốt nên hầu hết các địa phương đều phát triển chăn nuôi heo với số lượng lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ thịt heo trên địa bàn toàn quốc hiện đang bão hòa, gây tình trạng cung vượt cầu, làm giá giảm mạnh.


Related news

Thanh Long Và Nỗi Lo Của Người Trồng Thanh Long Và Nỗi Lo Của Người Trồng

Thanh long là loại cây trồng có tốc độ tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu đứng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó có tỉnh Tiền Giang. Theo Viện Cây ăn quả miền Nam, năm 2012 kim ngạch xuất khẩu thanh long đạt 181 triệu USD, tăng 175 triệu USD so với năm 2003. Tuy vậy, nông dân trồng thanh long không hẳn “dễ thở” hơn trồng các loại cây khác mà vẫn thường xuyên gặp khó khăn vì giá bán không ổn định “lúc lên, lúc xuống”.

Wednesday. September 3rd, 2014
Phú Yên Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm Phú Yên Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm

Năm 2014, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Tây Hòa triển khai mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm tại Hợp tác xã (HTX) Hòa Bình 1, HTX Hòa Bình 2, HTX Hòa Phong và HTX Hòa Phú với quy mô 11.500 m2 và 115.000 con cá giống, 6 hộ tham gia.

Saturday. September 6th, 2014
Việt Nam Tăng 2 Bậc Về Năng Lực Cạnh Tranh Toàn Cầu Việt Nam Tăng 2 Bậc Về Năng Lực Cạnh Tranh Toàn Cầu

Thông tin này được đưa ra trong Báo cáo Năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Report) năm 2014 được WEF công bố hôm nay (3/9). Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 6, sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Wednesday. September 3rd, 2014
Lũ Có Còn Hào Phóng? Lũ Có Còn Hào Phóng?

Lũ đem đến cho người dân ĐBSCL lượng lớn phù sa cùng nguồn cá, tôm phong phú. Tuy nhiên, cũng chính hành động đánh bắt thủy sản vô tội vạ của con người mà sản vật mùa nước nổi ngày một ít đi…

Saturday. September 6th, 2014
Định Hướng Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong Định Hướng Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Mủ Trôm Tuy Phong

Qua đó, nhằm khẳng định giá trị của cây trôm, sản phẩm mủ từ cây trôm trong đời sống và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu cho mủ cây trôm Tuy Phong.

Thursday. September 4th, 2014