Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chanh Không Hạt Tăng Giá Ở Hậu Giang

Chanh Không Hạt Tăng Giá Ở Hậu Giang
Publish date: Friday. April 19th, 2013

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Hợp tác xã Thạnh Phước, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, hiện tại chanh không hạt có giá 25.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng so với tháng trước đó. Với mức giá này, người trồng chanh có lợi nhuận gần 600 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, nguồn cung không đủ cho thị trường, bởi lẽ thời điểm này đang bước vào vụ mùa nghịch, sản lượng chanh khan hiếm. Được biết, Hợp tác xã Thạnh Phước bao tiêu sản phẩm cho bà con với hơn 100ha để cung ứng cho các doanh nghiệp, siêu thị trong và ngoài tỉnh mỗi ngày trên 1 tấn trái.

Related news

Bạch Thông Khai Thác Tiềm Năng, Phát Triển Kinh Tế Bền Vững Bạch Thông Khai Thác Tiềm Năng, Phát Triển Kinh Tế Bền Vững

Với lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn lao động huyện Bạch Thông đã và đang tập trung khai thác có hiệu quả tiềm năng này để đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Thursday. August 29th, 2013
Ngành Nuôi Cá Tra Sẽ Chết Nếu Cứ Mạnh Ai Nấy Làm Ngành Nuôi Cá Tra Sẽ Chết Nếu Cứ Mạnh Ai Nấy Làm

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là sang năm 2013, “đầu ra” cho con cá tra khó khăn, trong khi đầu vào tăng cao khiến cả người nuôi và doanh nghiệp xuất khẩu cá tra của Việt Nam đều điêu đứng.

Thursday. August 29th, 2013
Vài Nét Về Tình Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Trên Thế Giới Và Việt Nam Vài Nét Về Tình Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Trên Thế Giới Và Việt Nam

Tôm chân trắng (Penaeus vannamei hoặc Litopenaeus vannamei) có nguồn gốc từ Nam Mỹ, có nhiều ưu điểm như: tỷ lệ sống cao, sinh trưởng tốt trong điều kiện độ mặn biến động lớn (thậm chí khi độ mặn bằng 0), có khả năng kháng bệnh cao, dễ sinh sản và gia hoá, nên được nhiều nước ưu tiên phát triển (nhất là các nước châu Á).

Saturday. August 31st, 2013
Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao

Những hộ nuôi cá thác lác cườm cho biết, nhu cầu tiêu thụ chả cá tại các chợ đầu mối tăng mạnh nên giá cá thác lác cườm thương phẩm tăng cao. Hiện, các tiểu thương thu mua cá thác lác cườm cỡ 400 - 500 gram/con, với giá 85.000 - 90.000 đồng/kg mà cũng không đủ nguồn cung.

Saturday. August 31st, 2013
Trồng Hành Lợi Nhuận Trên 12 Triệu Đồng/công Trồng Hành Lợi Nhuận Trên 12 Triệu Đồng/công

Nông dân xã Bình Thạnh (Châu Thành, An Giang) đạt lợi nhuận cao từ mô hình trồng hành. Anh Lê Văn Hoàng, ngụ ấp Thạnh Hòa cho biết, gia đình trồng 2 công hành, năng suất gần tấn/công, bán với giá 7.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, còn lãi 12 triệu đồng/công.

Saturday. August 31st, 2013