Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo, Gà Tăng Nhẹ

Giá Heo, Gà Tăng Nhẹ
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Sáng 28-1, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho biết giá thịt heo gà thương lái vào các trại mua tăng từ 1-2 ngàn đồng/kg so với cách đây 2 ngày. Cụ thể, giá heo hơi khoảng 48-49 ngàn đồng/kg, giá gà tam hoàng 39-40 ngàn đồng/kg. Giá heo, gà tăng nhẹ song đầu ra vẫn bình thường chưa có dấu hiệu hút hàng.

Theo các thương lái Đồng Nai chuyên đưa heo về TP. Hồ Chí Minh giết mổ và bán tại chợ đầu mối Tân Xuân, nhu cầu tiêu thụ đến thời điểm này chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Mọi năm vào ngày 27 tết là thị trường mua bán rất sối động nhu cầu tăng gần gấp đôi so với ngày thường, nhưng năm nay chỉ tăng khoảng 20-25%. Do đó, các thương lái không dám đặt mua lượng heo lớn để bán tết.


Related news

Giá Cá Tra Tiếp Tục Tăng Giá Cá Tra Tiếp Tục Tăng

Chiều 18-4, các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu ở Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ… thu mua cá tra loại 1 với giá 25.000 - 25.500 đồng/kg, mức giá đảm bảo cho người nuôi lời khoảng 2.000 đồng/kg sau khi trừ chi phí. Dù giá cá tăng cao nhưng người nuôi ở ĐBSCL trúng giá đợt này không còn cá để bán.

Monday. April 21st, 2014
70 Tỷ Đồng Nâng Cấp, Mở Rộng Trại Giống Thủy Sản 70 Tỷ Đồng Nâng Cấp, Mở Rộng Trại Giống Thủy Sản

Nhằm nâng cao năng lực sản xuất giống hàng năm của trại lên 1.025 triệu cá bột các loại, 16 triệu cá hương, 20 triệu cá giống các loại và 1,320 triệu con giống tôm càng xanh nhằm đáp ứng 50% cá bột và 10% con giống thủy sản nhu cầu giống trong tỉnh và các vùng lân cận đạt tiêu chuẩn trại thủy sản cấp I

Monday. April 21st, 2014
SBIC Hiện Đại Hóa Đội Tàu Khai Thác Thủy Sản SBIC Hiện Đại Hóa Đội Tàu Khai Thác Thủy Sản

Ngày 18-4, tại Nam Định, Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Sông Đào (thuộc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy-SBIC) đã bàn giao chiếc tàu đánh cá vỏ thép lưới rê số 2-thiết kế V011 cho ngư dân Trần Văn Châu (huyện Hải Hậu-Nam Định).

Monday. April 21st, 2014
Nuôi Đúng Quy Hoạch, Đúng Kỹ Thuật, Chống Ô Nhiễm Nuôi Đúng Quy Hoạch, Đúng Kỹ Thuật, Chống Ô Nhiễm

“Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả nghề nuôi trồng thủy sản lồng bè của xã Long Sơn” - đó là tên cuộc hội thảo diễn ra sáng 18-4, do Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu tổ chức. Hội thảo đã thu hút 60 hộ dân nuôi cá lồng bè ở xã Long Sơn cùng đại diện một số sở, ngành và UBND TP. Vũng Tàu.

Monday. April 21st, 2014
Sức Tiêu Thụ Cá Giống Yếu Sức Tiêu Thụ Cá Giống Yếu

Theo một số hộ kinh doanh cá giống, thời gian gần đây, sức mua cá giống giảm mạnh. Người ương, bán cá giống vì vậy ngày càng thu hẹp quy mô.

Monday. April 21st, 2014