Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hạt Điều Tăng Nhẹ

Giá Hạt Điều Tăng Nhẹ
Publish date: Wednesday. May 21st, 2014

Theo nông dân trồng điều trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giá hạt điều thô thương lái mua tại nhà là 25-26 ngàn đồng/kg, tăng 3-4 ngàn đồng/kg so với hồi cuối tháng 4-2014. Giá hạt điều thô tăng là do đã vào cuối vụ thu hoạch và năm nay do ảnh hưởng của thời tiết, năng suất điều thấp, bình quân chỉ hơn 1 tấn/hécta.

Với giá bán hiện nay, người trồng chỉ lời 3-5 triệu đồng/hécta/năm. Vì thế tại những vùng có thể chuyển đổi được, nông dân đã chặt bỏ cây điều để trồng những cây lâu năm khác có hiệu quả hơn, như: tiêu, cà phê và cây ăn trái, với lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với trồng điều.


Related news

Làm giàu từ VAC Làm giàu từ VAC

Bên dòng kênh chính Thạch Nham ở thôn 6, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), vợ chồng ông Lê Văn Trang trong nhiều năm nay đã tập trung cải tạo đất hoang thành khu vườn lý tưởng rộng khoảng bốn nghìn mét vuông để làm kinh tế theo mô hình vườn-ao- chuồng (VAC).

Monday. July 20th, 2015
Nuôi bò lai, hướng đi thoát nghèo Nuôi bò lai, hướng đi thoát nghèo

Huyện Nghĩa Hành đã triển khai nhiều chương trình nâng cao chất lượng đàn bò theo hướng lai bò nhập ngoại, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi. Nhờ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

Monday. July 20th, 2015
Thế mạnh thành... thế yếu cà phê Khe Sanh... tụt dốc Thế mạnh thành... thế yếu cà phê Khe Sanh... tụt dốc

Nhiều thế mạnh của các tỉnh miền Trung vốn nổi tiếng từ lâu như cà phê, ngọc trai, cao su... đã dần dần trở thành thế yếu. Thậm chí có lúc những thế mạnh này còn trở thành gánh nợ thay vì là chỗ dựa cho người nông dân.

Monday. July 20th, 2015
Thanh long miền Tây rớt giá Thanh long miền Tây rớt giá

Dọc theo QL50 từ hướng Gò Công về Mỹ Tho (Tiền Giang), mấy ngày nay rất nhiều nông dân mang thanh long từ vườn ra tận mặt đường bày bán và đề giá chỉ 2.000 đồng/kg (ảnh).

Monday. July 20th, 2015
Mất mùa, nấm mối được giá Mất mùa, nấm mối được giá

Dù đang bước vào thời kỳ thu hoạch rộ nhưng giá nấm mối được bán lẻ tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện dao động 240.000 - 340.000 đồng/kg tùy loại, cao hơn 50.000 đồng/kg so với thời điểm này năm trước.

Monday. July 20th, 2015