Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá gạo tăng do xuất khẩu thuận lợi

Giá gạo tăng do xuất khẩu thuận lợi
Publish date: Thursday. October 8th, 2015

Riêng thị trường châu Phi tăng nhập khẩu gạo từ Việt Nam nhưng cũng không bù được mức sụt giảm từ các thị trường khác.

Tuy nhiên, theo ông Huệ, trong quý 3, mức độ xuất khẩu gạo đã khả quan và tín hiệu đáng mừng nhất là Việt Nam vừa trúng thầu xuất khẩu 450.000 tấn gạo sang Philippines.

“Do lượng hợp đồng xuất khẩu thời gian tới sẽ tăng mạnh so quý 3 nên quý 1/2016 việc cân đối lượng hàng cho xuất khẩu sẽ căng thẳng.

Chỉ trong vòng mấy ngày qua, giá gạo tăng 300 đồng/kg và tình hình này tiếp tục tăng khi chúng ta phân bổ hợp đồng”, ông Huệ cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng đánh giá tương tự với nhận định lượng tồn kho gạo hiện nay chỉ còn khoảng 1,4 triệu tấn, lượng thóc gạo thu hoạch vụ vừa qua không nhiều.

Vì vậy, từ nay đến cuối năm, sẽ không phải lo công tác thị trường mà chỉ lo điều hành cân đối cung cầu sát với thực tế.


Related news

Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh Hoang Mang Thủ Phủ Tôm Sú Vì Dịch Bệnh

Những ngày đầu tháng 5 này, người nuôi tôm sú ở Sóc Trăng tiếp tục hoang mang, lo lắng trước tình trạng dịch bệnh đang lan rộng ở mức khó kiểm soát

Saturday. May 7th, 2011
Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam Tiếp Tục Kiểm Soát Môi Trường Trong Ao Nuôi Ở Quảng Nam

Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam vừa có kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường trong các ao nuôi và kiểm tra bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra mẫu cho thấy mật độ vi khuẩn trong một số ao nuôi ở mức thấp, các mầm bệnh nguy hiểm trên tôm đều cho kết quả âm tính.

Saturday. May 19th, 2012
Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh) Bí Quyết Nuôi Tôm Cầu Ngang (Trà Vinh)

Bà con huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) đang rất phấn khởi vì có thêm vụ nuôi tôm sú trúng lớn. Năm nay, sản lượng tôm thu hoạch của huyện đạt 13.000 tấn, tăng gần 3.000 tấn so vụ nuôi năm 2010. đây là mùa tôm thứ 5 liên tiếp người nuôi tôm sú ở Cầu Ngang trúng lớn. Đâu là phép màu…?

Thursday. November 17th, 2011
Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi

Nhắc tới vùng Đồng Tháp Mười là nhắc đến vùng đất của thiên nhiên. Nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp hoang sơ đến khó tả, những cảnh sắc làm ngây ngất lòng người.

Friday. October 21st, 2011
Heo Hơi Tiếp Tục Rớt Giá Ở Miền Tây Heo Hơi Tiếp Tục Rớt Giá Ở Miền Tây

Giá heo hơi ở một số tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Đồng Tháp… tiếp tục giảm 3.000 – 5.000 đồng/kg so với hai tuần trước và hiện chỉ còn khoảng 3,8 – 4 triệu đồng/tạ (loại heo bình quân 80 kg/con).

Saturday. May 19th, 2012