Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường

Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường
Publish date: Thursday. May 8th, 2014

Sáng 5/5, tại Hợp tác xã Nông nghiệp Sịa 1 (huyện Quảng Điền), Trường đại học Nông lâm Huế tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả mô hình khảo nghiệm giống lúa lai Japonica (tên gọi khác là “Huế số 1”) có nguồn gốc từ Nhật Bản (đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép sản xuất tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên).

Mô hình được thực hiện trong vụ đông xuân 2013-2014 với diện tích 11 sào. Qua kiểm tra, đánh giá, giống lúa Japonica có nhiều ưu điểm vượt trội so với giống đối chứng (TH5) và nhiều giống thông thường. Thời gian sinh trưởng ngắn chỉ khoảng 87 ngày (vụ đông xuân) và 83 ngày (vụ hè thu); khó đổ ngã, ít sâu bệnh, chống chịu rất tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt... Giá gạo Japonica có thể cao gấp 3 lần so với các loại gạo thông thường.

Công ty CP Canh nông hữu cơ Việt Nam cho biết, sắp đến đơn vị sẽ mở rộng quy mô sản xuất cánh đồng mẫu với giống lúa Japonica, đồng thời thu mua toàn bộ lúa gạo Japonica của bà con nông dân để xuất khẩu.


Related news

Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Năng Suất Cao Vượt Trội Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Năng Suất Cao Vượt Trội

Theo Cục Trồng trọt Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), mỗi héc-ta lúa trong cánh đồng mẫu lớn có năng suất cao hơn từ 15 - 20% so với diện tích ngoài mô hình này; ngoài ra cánh đồng mẫu lớn còn giúp tạo ra các vùng lúa đặc thù phục vụ xuất khẩu gạo cao cấp.

Thursday. January 15th, 2015
Đồng Tháp Ảm Đạm Thị Trường Phân Bón Cuối Vụ Đông Xuân 2014 – 2015 Đồng Tháp Ảm Đạm Thị Trường Phân Bón Cuối Vụ Đông Xuân 2014 – 2015

Hiện tại, giá các loại phân bón trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp không thay đổi nhiều so với thời điểm đầu vụ đông xuân 2014 - 2015. Giá các loại phân bón DAP Trung Quốc tăng từ 10 - 20%, riêng các loại phân bón khác đang giữ mức ổn định. Sự bình ổn của giá phân bón trên thị trường khiến nông dân phấn khởi vì giảm bớt nỗi lo về chi phí đầu tư.

Thursday. January 15th, 2015
Mời Khách Đến “Vương Quốc Thanh Long” Mời Khách Đến “Vương Quốc Thanh Long”

Cuối năm 2014, đề tài “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Hàm Thuận Nam” đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chính thức khởi động. Dù mới trải qua bước tọa đàm, trao đổi một số nội dung xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, song loại hình này rất được các bên liên quan kỳ vọng…

Thursday. January 15th, 2015
Nông Dân Điêu Đứng Vì Giá Chuối Liên Tục Giảm Nông Dân Điêu Đứng Vì Giá Chuối Liên Tục Giảm

Chuối là một trong những loại cây trồng chủ lực, mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều nông hộ trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau), nhất là những hộ dân sống trên lâm phần rừng tràm. Có những lúc cây chuối được xem là cây giảm nghèo cho người dân xứ rừng. Vậy mà thời gian gần đây, giá chuối liên tục giảm mạnh, gây nhiều khó khăn cho bà con.

Thursday. January 15th, 2015
Anh Lương Văn Ghế Trồng Thanh Long Trên Bờ Bao Vuông Tôm Anh Lương Văn Ghế Trồng Thanh Long Trên Bờ Bao Vuông Tôm

Năm 2011, sau khi xem chương trình khuyến nông trên truyền hình chỉ dẫn cách trồng và chăm sóc thanh long, anh Ghế rất tâm đắc. Anh cải tạo diện tích đất bỏ trống sau nhà, đổ trụ bê-tông và nhờ người quen tìm mua hom thanh long giống. Lúc đầu anh trồng thử 15 trụ thanh long. Nhờ chăm sóc tốt, sau 1 năm trồng, 15 trụ thanh long đã cho trái.

Thursday. January 15th, 2015