Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Củ Mì Tươi Đạt Kỷ Lục Mới

Giá Củ Mì Tươi Đạt Kỷ Lục Mới
Publish date: Sunday. December 8th, 2013

Hiện nay, các nhà máy sản xuất mì trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đang mua củ mì tươi của nông dân Đồng Nai với giá 3 ngàn đồng/kg, cân tại bàn cân nhà máy, tăng thêm 400 đồng/kg so với cách đây một tuần. Như vậy giá củ mì tươi năm nay cao hơn 2 lần so với năm 2012. Đây là mức giá tăng cao kỷ lục chưa từng có với củ mì tươi.

Giá củ mì tươi năm nay tăng cao là do một số nhà máy trong nước có sử dụng củ mì tươi làm nguyên liệu sản xuất cồn đã tăng công suất. Theo quy định của Chính phủ, từ năm 2015 sẽ chuyển dần sang sử dụng xăng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Xăng sinh học đa số dùng cồn chiết xuất từ củ mì tươi, vì thế đây có thể là lợi thế cho người trồng mì.


Related news

Vải thiều rộng cửa xuất khẩu Vải thiều rộng cửa xuất khẩu

Cục BVTV cho biết, Bộ Nông nghiệp Australia vừa có văn bản chính thức cho phép NK quả vải tươi từ Việt Nam. Đây là tin vui và là cơ hội lớn cho người trồng vải thiều ở miền Bắc ngay từ vụ vải năm 2015.

Tuesday. April 28th, 2015
Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là một trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, kinh nghiệm nuôi cùng cơ sở hạ tầng phục vụ chế biến tương đối tốt nên Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển mạnh nghề nuôi và chế biến xuất khẩu cá rô phi.

Tuesday. April 28th, 2015
Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức chính quyền, đoàn thể và doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ hành tím tồn kho của Sóc Trăng. Trong những lô hàng đã mang đi tiêu thụ đều mang nặng nghĩa tình chia sẻ của nhiều người đối với người nông dân trồng hành trong thời điểm khó khăn này.

Tuesday. April 28th, 2015
Xuất khẩu các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm sâu Xuất khẩu các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm sâu

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm đạt 9,13 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, giá trị các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,47 tỷ USD, giảm 6%.

Tuesday. April 28th, 2015
Tiêu thụ nông sản nâng cao hơn nữa sự liên kết “bốn nhà” Tiêu thụ nông sản nâng cao hơn nữa sự liên kết “bốn nhà”

Để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, nâng cao hơn nữa sự liên kết giữa bốn nhà (Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông) là yêu cầu cấp bách. Vấn đề này đã được đưa ra tại buổi tọa đàm “Tiêu thụ nông sản: Liên kết từ sản xuất đến thị trường”, được tổ chức sáng nay (27/4).

Tuesday. April 28th, 2015