Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Chuối Trái Tăng Vì Xuất Khẩu Hút Hàng

Giá Chuối Trái Tăng Vì Xuất Khẩu Hút Hàng
Publish date: Monday. March 3rd, 2014

Ông Trần Danh Thế - giám đốc Công ty cổ phần sinh học Xanh Việt (Long Khánh, Đồng Nai) - cho biết hiện giá chuối trái được thương lái mua tại vườn xấp xỉ 6.000 đồng/kg, tăng 1.500 đồng so với cuối năm 2013.

Theo ông Thế, giá chuối tăng là do nhu cầu nhập khẩu chuối trái của Trung Quốc tăng mạnh và các nước như Singapore, Hàn Quốc, khu vực Đông Âu... qua VN đặt mua chuối nhiều hơn. Hiện có năm đối tác Trung Quốc đang đặt mua khoảng trên 100 tấn chuối trái/ngày, nhưng công ty chưa ký hợp đồng do đang thương thảo các điều khoản.


Related news

Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân

Năm 2013, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) có kế hoạch trồng mới và trồng lại 200 ha chè. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai sớm việc đăng ký lấy cây giống và chuẩn bị tốt diện tích đất trồng.

Tuesday. August 27th, 2013
Giá Cam Giảm Khoảng 5.000 Đồng/kg Giá Cam Giảm Khoảng 5.000 Đồng/kg

Nhà vườn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) bước vào thu hoạch rộ trái cây có múi, nhiều nhất là cam mật, cam xoàn. Mặc dù vào thu hoạch rộ giá hơi giảm nhưng vẫn còn giữ ở mức khá cao.

Tuesday. August 27th, 2013
Nhãn Được Mùa, Được Giá Nhãn Được Mùa, Được Giá

Hiếm có nơi nào tại tỉnh ta mà nhãn lại được trồng đại trà và trở thành loại cây ăn quả hàng hóa tập trung như ở xã Thái Bình (Yên Sơn). Năm nay, nhãn ở Thái Bình được cả mùa lẫn giá..

Tuesday. August 27th, 2013
Ảnh Hưởng Của Biến Đổi Khí Hậu Đối Với Sản Xuất Nông Nghiệp Ảnh Hưởng Của Biến Đổi Khí Hậu Đối Với Sản Xuất Nông Nghiệp

Trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngoài thủy lợi, thủy sản thì trồng trọt được nhận định là ngành chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi biến đổi khí hậu.

Tuesday. August 27th, 2013
Giá Rau Ăn Lá Tăng Mạnh Giá Rau Ăn Lá Tăng Mạnh

Tại các vùng trồng rau lớn trong tỉnh Đồng Nai, giá các loại rau ăn lá, như: cải ngọt, cải xanh, tần ô, dền, mùng tơi… thương lái mua tại ruộng chiều ngày 6-8 đã đạt mức 5 - 7 ngàn đồng/kg, tăng hơn 2 ngàn đồng/kg so với cuối tháng 7-2013. Đặc biệt, rau xà lách mua tại ruộng lên đến 15 ngàn đồng/kg, tăng 5 - 6 ngàn đồng/kg.

Friday. August 9th, 2013