Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cao su tăng phiên thứ 2 liên tiếp

Giá cao su tăng phiên thứ 2 liên tiếp
Publish date: Wednesday. October 14th, 2015

Chốt phiên 12/10, giá cao su giao tháng 1/2016 trên sàn Thượng Hải tăng 190 nhân dân tệ lên 11.800 nhân dân tệ/kg.

Giá cao su RSS3 giao tháng 2/2016 tại Trung tâm giao dịch hàng hóa nông sản Thái Lan cũng tăng 0,1 baht lên 50,1 baht/kg. 

Ngoài ra, giá cao su RSS4 và RSS5 tại Ấn Độ cũng đồng loạt tăng 0,93 USD lên 0,1769 USD/kg. Hôm nay, thị trường Nhật Bản tạm ngừng giao dịch để nghỉ lễ.

Giá cao su tại các thị trường châu Á tăng trước đồn đoán nguồn cung cao su tại Indonesia giảm do tác động của El Nino và cháy rừng. Indonesia hiện là nước sản xuất cao su lớn thế giới. 

Hiệp hội cao su Indonesia dự đoán, sản lượng cao su của Indonesia sẽ đạt 3,2 triệu tấn trong năm 2015 nhưng sẽ bắt đầu giảm trong năm 2016 do hiện tượng El Nino có thể hoạt động mạnh hơn trong giai đoạn tháng 9 - tháng 12/2015 và cháy rừng lan rộng tại khu vực Đông Nam Á. 

Sản lượng giảm có thể sẽ kéo giảm xuất khẩu cao su của Indonesia xuống 2,5 triệu tấn trong năm nay do nhu cầu nội địa tăng. 

Trong khi đó, sản lượng cao su thiên nhiên của Ấn Độ trong quý II và III/2015 đã giảm 15,4% xuống 281.000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của sàn giao dịch. 

Bảng giá cao su trong nước ngày 12/10

Bảng giá cao su tại một số thị trường châu Á khác


Related news

Ninh Thuận Chủ Động Chăm Sóc, Phòng Bệnh Gia Súc Trong Mùa Khô Hạn Ninh Thuận Chủ Động Chăm Sóc, Phòng Bệnh Gia Súc Trong Mùa Khô Hạn

Nắng nóng, thiếu nước uống và thức ăn đã làm cho gia súc tại một số địa phương bị chết hàng loạt. Việc phòng và chữa bệnh cho đàn gia súc trong điều kiện khô hạn tiếp tục diễn ra gay gắt như hiện nay là điều hết sức cần thiết.

Tuesday. June 3rd, 2014
Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết

Tháng 7/2012, Tổ hợp tác sản xuất nuôi bồ câu ở Thiện Nghiệp đi vào hoạt động với tên gọi Tổ hợp tác sản xuất đoàn kết tại thôn Thiện Sơn (Thiện Nghiệp, Bình Thuận), có 10 tổ viên tham gia. Tổ hợp tác cung cấp bồ câu thịt, giống và thu mua, tư vấn kỹ thuật nuôi bồ câu cho các địa phương lân cận.

Tuesday. June 3rd, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dứa Gai Xen Cao Su Ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dứa Gai Xen Cao Su Ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa)

Nhằm nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, những năm gần đây người dân ở một số xã như: Cao Thịnh, Lộc Thịnh, Ngọc Trung... (Ngọc Lặc - Thanh Hóa) đã đưa cây dứa gai vào trồng xen với cây cao su trên diện tích đất đồi dốc, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Tuesday. June 3rd, 2014
Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Rau An Toàn Ở Yên Viên (Hà Nội) Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Rau An Toàn Ở Yên Viên (Hà Nội)

Từ một xã có xuất phát điểm thấp trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ thực hiện có hiệu quả mô hình sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGap, đến nay, xã Yên Viên (huyện Gia Lâm - Hà Nội) vươn lên xếp thứ 2 trong thực hiện chương trình này của huyện với 18/19 tiêu chí đã hoàn thành.

Tuesday. June 3rd, 2014
Duy Trì Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái Để Quản Lý Rầy Nâu Và Bệnh Do Virus Trên Cây Lúa Duy Trì Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái Để Quản Lý Rầy Nâu Và Bệnh Do Virus Trên Cây Lúa

Để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị sản xuất, nhiều năm qua, nông dân huyện Chợ Gạo đã biết phát huy lợi thế, tăng cường trồng xen canh các loại cây trồng. Bà con chú trọng hiệu quả kinh tế từ cây ớt, cây hẹ, một số loại rau ngắn ngày.

Tuesday. June 3rd, 2014