Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cà-Phê Ở Tây Nguyên Giảm Mạnh

Giá Cà-Phê Ở Tây Nguyên Giảm Mạnh
Publish date: Monday. June 17th, 2013

Giá cà-phê nhân xô ở các tỉnh Tây Nguyên đột ngột giảm mạnh, hiện còn 38.300 - 38.500 đồng/kg, giảm tới 1.500 đồng/kg so với cuối tháng 5. Với mức giá như hiện nay, giá cà-phê nhân xô ở Tây Nguyên đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ một đại lý thu mua cà-phê ở thị xã Gia Nghĩa cho biết: Nguyên nhân giá cà-phê nhân xô trong nuớc giảm mạnh là do giá cà-phê trên thị trường thế giới giảm mạnh kéo giá cà-phê trong nước giảm theo. Cụ thể, tại thị trường Luân Đôn, trong phiên giao dịch tối 12-6, giá cà-phê robusta các kỳ hạn tiếp tục giảm phiên thứ 4. Theo đó, giá giao tháng 7 giảm 51 USD xuống 1.747 USD/tấn. Giá cà-phê robusta sáng nay giao tại cảng TP Hồ Chí Minh cũng đã giảm mạnh tới 75 USD/tấn, còn 1.807 USD/tấn.

Giá cà-phê giảm mạnh khiến cho thị trường mua, bán trên địa bàn tỉnh Đác Nông cũng như các tỉnh Tây Nguyên hôm nay khá trầm lắng. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà-phê lo lắng không mua đủ sản lượng cung cấp cho các đối tác nước ngoài đúng như hợp đồng đã ký kết.


Related news

Cải Tạo Vườn Cà Phê “Tín Hiệu” Đáng Mừng Ở Lâm Đồng Cải Tạo Vườn Cà Phê “Tín Hiệu” Đáng Mừng Ở Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng uỷ và UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh - Lâm Đồng) mới đây, TS Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh đã cải tạo vườn cà phê (ghép chồi hoặc trồng tái canh) bằng các giống cà phê đầu dòng được 18.000 ha. Đây là một “tín hiệu” rất đáng mừng. Bảo Lâm là địa phương đi đầu, có phong trào cải tạo vườn cà phê khá nhất. Di Linh và các địa phương khác cần học kinh nghiệm của Bảo Lâm để từng bước nâng cao hiệu quả canh tác cà phê.

Friday. April 12th, 2013
Trồng Chanh Mang Lại Thu Nhập Cao Trồng Chanh Mang Lại Thu Nhập Cao

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài kéo theo nhu cầu tiêu thụ chanh làm nước giải khát gia tăng. Chính vì vậy, hiện giá chanh cũng tăng vọt theo sự biến động của thị trường và có xu hướng tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Friday. April 12th, 2013
Trồng Khoai Trên Đất Lúa Trồng Khoai Trên Đất Lúa

Đây là cây cứu cánh của người dân nơi đây. Người tiên phong trồng khoai sáp là ông Nguyễn Văn Thơm. Từ năm 2004 ông chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng khoai, năm nào cũng cho năng suất ổn định từ 1,5 - 1,7 tấn/sào, sau khi trừ chi phí lãi từ 7 - 10 triệu đ/sào.

Saturday. April 13th, 2013
Thủy, Hải Sản Khan Hàng, Giá Tăng Mạnh Thủy, Hải Sản Khan Hàng, Giá Tăng Mạnh

Hiện nay đang vào mùa khô nên giá các loại thủy sản nuôi như cá điêu hồng, cá lóc, cá chình, cá heo và lươn… ở ĐBSCL đang tăng mạnh và tiêu thụ tốt. Mặt hàng hải sản cũng khán hiếm khiến nhiều nhà máy chế biến không đủ nguyên liệu phải chạy cầm chừng.

Monday. April 15th, 2013
Hơn 19 Ha Tôm Từ 1 - 2 Tháng Tuổi Bị Bệnh Ở Tuy An (Phú Yên) Hơn 19 Ha Tôm Từ 1 - 2 Tháng Tuổi Bị Bệnh Ở Tuy An (Phú Yên)

Ông Trần Sáu, Trưởng phòng NN - PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, đến thời điểm này, các xã trong huyện đã thả nuôi hơn 140 ha tôm vụ 1 năm 2013, trong đó 40ha tôm sú, số còn lại là tôm thẻ chân trắng.

Monday. April 15th, 2013