Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ghana Quan Ngại Về Lệnh Cấm Nhập Khẩu Cá Rô Phi

Ghana Quan Ngại Về Lệnh Cấm Nhập Khẩu Cá Rô Phi
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Chính phủ Ghana đã cấm NK cá rô phi để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản trong nước, nhưng Tổ chức Công đoàn nông nghiệp Ghana (GAWU) lại bày tỏ sự lo ngại về cách triển khai thực hiện của chính phủ do không có kế hoạch chiến lược.

Quyết định cấm NK cá rô phi của chính phủ sẽ thúc đẩy nuôi trồng thủy sản địa phương và tạo ra 50.000 việc làm, theo lời Bộ trưởng Bộ Nghề cá và Phát triển Nuôi trồng thủy sản Ghana, Sherry Ayitey.

Phó tổng thư ký của GAWU, Edward Kareweh cho rằng chưa có chiến lược để đẩy mạnh sản xuất cá rô phi địa phương. Chính phủ phải làm thế nào để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng khi nguồn cung cấp sẽ bị hạn chế vì lệnh cấm.

Không phải ai cũng ủng hộ lệnh cấm, có những người yêu cầu chính phủ giải thích tại sao phải ban hành lệnh cấm, nói rõ thời hạn của lệnh cấm là ngắn hạn hay vĩnh viễn.

Trong năm 2013, Nigeria đã cấm NK của tất cả loại cá để kích thích sản xuất trong nước, khiến các nhà phân tích cảnh báo về tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung.


Related news

Trồng Đu Đủ Đài Loan Cho Thu Nhập Cao Trồng Đu Đủ Đài Loan Cho Thu Nhập Cao

Ba năm trở lại đây, phong trào trồng cây đu đủ giống Đài Loan rất phát triển tại thôn Đồng Danh, xã Đức Ninh (Hàm Yên). Trong thôn hiện có 20 hộ trồng, hộ trồng ít nhất 100 cây, hộ nhiều nhất 350 cây. Đây là loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao so với các loại cây trồng khác như sắn, ngô… ở những chân đất cao, thoát nước tốt và có điều kiện bơm tưới

Friday. August 12th, 2011
VDB Đề Nghị Thủ Tướng Xem Xét Chấp Thuận 3 Giải Pháp Cứu Cá Tra VDB Đề Nghị Thủ Tướng Xem Xét Chấp Thuận 3 Giải Pháp Cứu Cá Tra

Ngân hàng Phát triển (VDB) ủng hộ các đề nghị của VASEP về gói hỗ trợ khẩn cấp cho DN cá tra Việt Nam. Trên cơ sở này, ngày 7/6/2012, VDB đã gửi Công văn hỏa tốc số 1812/NHPT-TDXK tới Thủ tướng Chính phủ đề xuất tháo gỡ khó khăn cho ngành cá tra theo Nghị quyết số 13/NQ-CP.

Sunday. June 10th, 2012
Nhận Biết Tôm Khoẻ Và Tôm Bệnh Nhận Biết Tôm Khoẻ Và Tôm Bệnh

Tôm khoẻ mạnh vỏ thường có màu xanh lá cây, hoạt động (di chuyển, bắt mồi) nhanh nhẹn. Màu xanh da trời ở tôm khoẻ thường có ngay sau khi lột xác, một thời gian sau chuyển sang màu xanh lá cây. Cũng có giống tôm do di truyền hoặc do thức ăn, điều kiện nuôi dưỡng mà có màu xanh da trời ngay cả khi tôm khoẻ mạnh, cơ thể không lột xác.

Thursday. May 17th, 2012
Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững

Chiều 9.6, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch đi thăm mô hình trồng quýt của anh Trần Văn Bảo ở ấp 8, xã Tấn Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Monday. June 11th, 2012
“Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng “Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng

Bộ NNPTNT vừa có văn bản đề nghị Bộ TNMT xem xét, đưa tôm thẻ chân trắng (TTCT) ra khỏi danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại. Lý do là nếu giữ TTCT trong danh mục đó sẽ ảnh hưởng đến tình hình phát triển sản xuất và xuất khẩu loại thủy sản này

Tuesday. August 16th, 2011