Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 16 tỷ đồng đầu tư hỗ trợ cho các xã khó khăn theo Chương trình 135

Gần 16 tỷ đồng đầu tư hỗ trợ cho các xã khó khăn theo Chương trình 135
Publish date: Friday. October 30th, 2015

Từ nguồn vốn Chương trình 135, huyện Đông Giang đã thực hiện nhiều hỗ trợ cho phát triển sản xuất cho đồng bào vùng cao

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2015, huyện Đông Giang được phân bổ kinh phí gần 16 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình dự án 135 để đầu tư hỗ trợ 9 xã đặc biệt khó khăn và 11 thôn đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực II của Chính phủ.

Trong đó, tổng vốn đầu tư­ xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn của huyện năm 2015 là 11,1 tỷ đồng.

Đến nay, vốn đã giải ngân hơn 10,5 tỷ đồng, đạt 94,86% kế hoạch vốn giao.

Từ các nguồn vốn trên, huyện Đông Giang triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 7 công trình đường giao thông nông thôn; 2 cầu dân sinh; 5 trường học; 2 nhà văn hóa xã và 1 nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, địa phương cũng đã chi hơn 4,5 tỷ đồng thực hiện duy tu bảo dưỡng các công trình trọng yếu phục vụ phát triển sản xuất, giao thông nông thôn và hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân vùng cao, chủ yếu là hỗ trợ cây giống, con vật nuôi, men vi sinh phục vụ phát triển sản xuất, tập huấn về kỹ thuật chăm sóc con vật nuôi và kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc cây trồng cho gần 1.000 lượt người tham gia.


Related news

Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết từ đầu vụ thả nuôi (tháng 11/2011) đến nay, toàn huyện đã có gần 75.600 con tôm hùm nuôi bị chết, chiếm hơn 20,5% số lượng tôm nuôi.

Thursday. June 21st, 2012
Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững Vì Sao Sản Xuất Và Xuất Khẩu Tôm Chân Trắng Chưa Phát Triển Bền Vững

“Hiện nay chúng ta đang chào giá tôm trên thế giới thấp hơn giá thật mà không ai mua. Nhiều khách hàng họ trả giá nhưng khi mình đồng ý bán thì họ lại không mua nữa, trong khi hợp đồng sau khi được ký, DN phải thu mua nguyên liệu rất khó khăn, thậm chí phải nâng giá mua, đôi khi giá chào bán chỉ bằng giá nguyên liệu" - ông Trần Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch VASEP, Tổng Giám đốc Thuan Phuoc Corp. than phiền như vậy trong Hội nghị Toàn thể hội viên VASEP năm 2012 được tổ chức ngày 12/6 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thursday. June 21st, 2012
Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm Nguy Cơ Bùng Phát Bệnh Trên Tôm

Điều đáng lo ngại là các loại bệnh trên tôm diễn biến phức tạp, nhưng ngành chức năng chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý.

Wednesday. April 25th, 2012
Xuất Hiện “Bệnh Lạ” Ở Tôm Xuất Hiện “Bệnh Lạ” Ở Tôm

Bà Đặng Thị Thu Hoàn – Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn tỉnh xuất hiện “bệnh lạ” ở tôm trên diện tích 1 ha tại một hộ nuôi ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà)

Thursday. June 21st, 2012
Nông Dân ĐBSCL: “Choáng” Với Giá Vật Tư Nông Nghiệp Nông Dân ĐBSCL: “Choáng” Với Giá Vật Tư Nông Nghiệp

Trong khi giá các mặt hàng nông sản ở ĐBSCL liên tục giảm thì trái lại, các loại vật tư đầu vào như phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản... đã liên tục tăng giá vào đúng thời điểm người dân bắt đầu sản xuất vụ mới.

Friday. June 22nd, 2012